20 thg 8, 2011

21.5 tháng....



Mới ngày nào con bi bô. Mới ngày nào còn papa mãi. Mới ngày nào còn bà bà bà...Hình như mới chỉ hôm qua thôi nhỉ.
Thế đấy. Ngày con 21tháng 1 tuần và 3 ngày tuổi con tặng mẹ một câu hoàn chỉnh. Một câu con nói mà không cần mẹ nhắc lời. Mama con uống sữa. Yêu thế. Sữa là sữa của cái đứa mà ngọng dấu ngã ấy. Đọc thì mẹ đọc theo được. Chứ viết mẹ biết viết sao cho chuẩn âm của người nói ra ngọng dấu ngã đây .
Rồi bây giờ con nói nhiều lắm. Nói luôn mồm như một con vẹt con đáng yêu. Hát thì toàn liên khúc kiểu như đang voi con ơi mau lớn lên lại thêm cháu lên ba ... đi mẫu giáo... không khóc nhè... thương con vì con giống mẹ... các bạn ơi lại đây chơi ... yêu bà lắm biết bà vui ...
Đang coi clip mình đi bơi, clip mình hát đấy, rất tâm trạng nhể


Mới ngày nào mẹ còn tị với papa là sao con ở nhà với mẹ cả ngày, mẹ tự xưng, mẹ nói chuyện với con suốt ... mà sao con lại gọi papa trước chứ ko phải mẹ.
Thế mà bây giờ cái câu cửa miệng của con là Mama, mama ơi. Có hôm bảnh mắt ra, con tỉnh dậy và con gọi Mama uống sữa. Mẹ mắt nhắm mắt mở, vì ngủ chưa đã mắt- cái tội hay thức đêm. Đang ì èo thì papa con nham nhở Con gái  gọi  mama kià. Nhanh nhanh, con gái mẹ gọi. Ôi mà biết kêu ai. Hai người huà nhau bắt nạt mẹ nhé .
Rồi có hôm đi ra ngoài, có người hỏi chuyện con. Ở nhà thì nghịch như gì ấy, chỉ toàn bắt nạt người khác... mà bày đặt ngại, ngượng, lạ. Thế là lại hô Mama ơi Mẹ trả lời Dạ mama đây. Thì vẫn chưa được. Phải nhướn người lên cho bạn thấy mặt bạn mới yên tâm. Mà mẹ đang đẩy xe cho bạn nhé. Nẫu lắm.


Tháng này các dì, cậu của bạn đang được nghỉ hè. Nên bạn hay được xuống bà trẻ chơi. Bây giờ bạn có khái niệm mới là, đi chơi là Đi bà Điều, đi Thảo. Có hôm vừa ngủ dậy đã Đi bà Điều. Có lúc cứ gọi Thảo, Thảo ơi.....

Các dì, các cậu của Nhím đấy. Vẫn còn thiếu 2 người nữa. Tòan đội ngũ cao lớn lộc ngộc. Trong hình thiếu người lớn nhất lớp 9, và người nhỏ nhất gần 5 tuổi








Con cũng nguyên tắc ghê lắm nha. Nằm uống sữa phải đúng kiểu. Ngủ cũng phải đúng tư thế, là gác chân lên cái gối nhỏ nhỏ mới chịu. Còn nằm thì phải giường của mình mới nằm, không nằm cùng ba mẹ đâu. Có hôm con ngủ thế nào đánh quanh , lăn qua giường ba mẹ. Mở mắt thấy chạm phải papa con lăn luôn về giường mình nằm ngay ngắn haha. Ngủ trưa mẹ rủ ngủ cùng mẹ cũng ko chịu. Chắc nằm riêng quen rồi.


Dạo này tự nhiên lại hay đòi bế lắm nha. Cứ đi chơi mẹ đủn là đòi xuống chạy nhảy. Chạy một lúc chán lại đòi mẹ bế. Hay tự nhiên có người lại hỏi thăm là đòi mẹ bế ngay.

Lí lắc lắm trò lắm.
 Này thì lôi mũ ra nghịch này


Này thì đội cái quần lên đầu, trong khi mẹ bảo mặc quần áo vào



Tự xỏ giầy được rồi, tuy nhiên thỉnh thoảng  vẫn phải mẹ cài dây cho.

Biết đòi ăn vặt. Thích là cứ ra mở tủ lạnh và gọi mẹ lấy cái này cái kia cho ăn. Con bắt đầu  thích ăn kẹo. Mẹ ở nhà chả cho ăn đâu, vì sợ sâu răng và ăn ngọt nhiều cũng ko tốt. Nhưng đi chơi thỉnh thoảng được ăn, nên con biết. Mà thỉnh thoảng cũng phải cho ăn, ko tới nhà ai nhìn thấy kẹo con ăn như con nhà chết đói thì có mà

Điệu đà lắm. Suốt ngày thấy váy đẹp, An xinh. Papa cứ ôm mà nói rằng "Con gái điệu của Papa
"

Đính kèm những bức ảnh mẹ chụp cho con nhân một buổi chiều mẹ con mình đi dạo

Cái miệng này là đang nhai đồ ăn






Mẹ gọi quay lại, hihi cái mẹt rõ ghét




Cái miệng đang ngậm đồ ăn nhìn như mếu




Thích đi để vặt hoa




Ăn mãi ko hết cái xúc xích nướng




















1.9 tới đi học ngoan nha con gái

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét