14 thg 6, 2013

Entry tặng bà ngoại 2 bạn

Ba các bạn vừa gọi điện báo bà đã vào tới khu vực cách ly. Làm xong hết thủ tục rồi. Đúng là 14h máy bay cất cánh. Ba các bạn đã ra về.

Đấy, mới này nào đếm ngược từng ngày, háo hức chờ bà sang. Thế mà bây giờ bà đã hết phép, hết vèo 3 tháng sang chơi và thăm con cháu.
Sáng bà dậy sớm để chuẩn bị. Sóc ăn xong thì ngủ. Nhím vẫn ngủ say. Mẹ bảo thôi bà cứ kệ các cháu ngủ, kẻo con Nhím nó dậy nó lại đòi theo bà thì tội.
Lúc chuẩn bị đi, bà hôn tạm biệt hai đứa. Sóc thì nằm rất ngoan. Chị Nhím tỉnh gíâc, và cứ khóc đòi Bà Ngoại ơi.
Mẹ thì cũng nước mắt ngắn dài rồi, k nói được gì với bà cả.

Bà sang đúng đợt mẹ mang thai Sóc tháng cuối, rồi lại sinh em. Nên chẳng đưa bà đi đâu chơi được.
Mẹ cũng thật may mắn và hạnh phúc khi thấu hiểu cái câu "Con dù lớn vẫn là con của mẹ". Và "trên đời này không ai yêu ta bằng mẹ". Thật đấy. Được mẹ lo lắng, chăm sóc, quan tâm. Vui và hạnh phúc vô cùng. 

"Nằm nghỉ đi con, kẻo sau này đau lưng. Thôi để đấy mẹ lấy cho, k lạnhh tay lắm"- khi mẹ muốn lấy thức ăn để trên ngăn đá tủ lạnh. Chỉ những lo lắng chăm sóc nhỏ vậy thôi... biết bao giờ mẹ lại có được đây. Và biết bao giờ mẹ chăm sóc được bà đây!

Có bà Nhím đỡ cảm giác vô tình bị mẹ "bỏ rơi"- khi mẹ quá bận rộn với việc chăm em. Có bà Sóc được bà âu yếm vỗ về nhiều hơn. ....

Bà về rồi. Ba đưa bà ra sân bay chưa về. Căn nhà quá rộng chỉ có 3 mẹ con. Buồn lắm. Nhớ bà lắm rồi đây. 
Vắng bà, vắng tiếng nói của bà, mấy mẹ con lại quanh quẩn bên nhau thôi. 

Khoảng thời gian tuy ngắn, nhưng Thùy An đã kịp quen và có nhận thức về hai tiếng Bà Ngoại. Sáng nay bà về, Sóc đã kịp biết nhoẻn miệng cười đáp lại bà....

Rồi bà cũng sẽ nhớ chúng nó lắm đây.

Ôi lấy chồng xa!










3 nhận xét:

  1. Đọc entry này xong thương cả 4 mẹ con bà cháu luôn í. Buồn nhỉ? Nhất là đọc đoạn e viết về những săn sóc, ân cần của bà ấy.
    Hãy chăm Sóc khỏe mạnh và sớm về VN thăm ông bà mẹ Nhím nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Entry của mẹ Nhím Sóc xúc động quá. Em chưa lấy chồng nhưng đã sống xa mẹ từ năm 18 tuổi, đọc những dòng này của chị thấy nhớ mẹ lắm, hic. Nhà Nhím sẽ gặp lại bà ngoại ở Việt Nam vào một ngày sớm nhất nhé! :)

    Trả lờiXóa
  3. Đọc entry này xong rơi cả nước mắt em ạ, thương quá...và thấy may mắn biết bao vì lúc nào chị cũng vãn sống trong vòng tay ấm áp của mẹ mình.

    Trả lờiXóa