18 thg 1, 2013

Đêm dài!

Thức đêm mới biết đêm dài. Nhất là khi người ta đang có tâm trạng lo lắng.
Phải chờ đợi, thì dù vài phút thôi sao cũng thấy lâu, thấy dài thế. Đằng này mình còn phải chờ cả mấy ngày, cả một thời gian...

Mấy ngày,,,, là chuyện sinh em bé của dì mình.
Dì dự sinh ngày 15.01. Lên nhập viện, mà chưa thấy có dấu hiệu sinh. Nên các BS cho về. Hẹn 2 ngày nữa nên khám lại, nếu vẫn chưa có dấu hiệu gì thì họ sẽ cho tiêm thuốc kích đẻ. Vì trộm vía cũng đủ ngày, và em bé khá bụ khoảng 3,6-4kg. 
Dì cũng nhiều tuổi nên cả nhà cũng lo lắng.
Hôm qua bà lên nhận viện, tới tối thấy CTC chưa mở, nên họ cho mổ để an toàn cho cả mẹ và con.
Nói thật, đã trải qua một lần sinh nở, mà phải trải qua cả hai loại đau... vì thực chất ban đầu mình k phải mổ đẻ. Mà k đẻ được, mổ cấp cứu, nên cả hai loại đau mình đều trải qua... Nên mình muốn sinh mổ hơn. Mình sợ đau của sinh thường lắm rồi!
Thế mà dì mình- bà trẻ của Nhím.... do lâu rồi mới sinh, hay do tuổi cao, hay do lý do gì khác.... mà bà kêu đau và khá mệt mỏi.( Dì sinh em này là đúng 12năm sau khi sinh cu lớn. Bà xác định 1 đứa thôi, mà về sau thấy thương vì bọn nhỏ k có anh có em, nên dù lớn tuổi-39 tuổi, vẫn quyết định sinh thêm một em nữa)

Thế đấy, bà sinh từ tối qua. Mà chiều nay ông mới gọi điện về. Làm mình sốt ruột cả đêm qua, chẳng ngủ được. K dám gọi vào di động cho ông, vì lúc đi ông đã bảo có gì ông gọi về mà.
Cái người ở nhà chờ đợi bao giờ cũng sốt ruột hơn người kia, nhỉ.

Mọi chuyện qua rồi. Trộm vía em bé 3,7kg, dài 52cm. Em khá giống bố. 

Còn cái vụ chờ đợi trong một khoảng thời gian là của mình.
Hôm 04.01 mình đi khám định kỳ. Chắc do tháng  vừa qua ăn tết đã đời toàn đồ béo nên mình tămg một phát 4kg. Tức lả 4kg một tháng ak ak. Hôm đi siêu âm ở bệnh viện đã thấy cái chỉ số BMI của mình là 25,4 là cao hơn một chút so với nhóm trung bình là 25. Bác sỹ hẹn hôm nay làm xét nghiệm đường trong máu. Mà từ chuyên môn hình như là Tiểu đường thai kỳ.

Cái cô mình quen, cũng bị như thế, em bé và mẹ cùng tămg cân nhanh, nên phải nhập viện cả tháng để họ cho ăn và uống thuốc để cho về như bình thường. Làm mình thấy lo lắng, thấy sợ.

Đúng từ hôm 04.01 tới hôm nay 18.01 mình lúc nào cũng lo lắng. Cố gắng ăn ít tinh bột và đường. Nhưng chả bít sao dạo này cứ thèm ăn cơm và nhanh đói. Thế nên có hôm thay cơm bằng miến, mà ôi chao là đói. Thế nên ăn cứ ăn mà lo thì cứ lo.
Tối hôm qua vừa lo cho dì đi sinh em bé, vừa lo mình hôm nay đi xét nghiệm mà ngủ chập chờn, thao thức.

BS bảo hôm trước phải k ăn, k uống trước 8-10h trước khi xét nghiệm. Nên từ 8h tối hôm trước mình đã chả ăn gì. Sáng 8h tới lấy máu. Rồi họ cho uống một chai nước quả. Và bảo một tiếng sau tới lấy máu tiếp. Lần này có thể uống nước lọc, nhg chưa được ăn.
Một tiếng sau, tới lấy máu lần 2. Và một tiếng sau nữa thì tới lấy máu lần 3 và thử nước tiểu.

Từ 8h tới 11h, chả đc ăn gì, lại bị lấy máu 3 phát. Ôi đói, và mệt.

May quá cuối cùng bác sỹ bảo kết quả xét nghiệm tốt, k có gì bất thường. Lại nhẹ cả người, trút được một gánh nặng.

Mang thai là một quả trình, một trải nghiệm hạnh phúc, nhưng cũng nhiều lo lắng. Lo lắng cho tới khi sinh bé ra khoẻ mạnh, bình thường....mà còn chưa hết lo :) 
Tâm lý rất bình thường của một bà bầu nhỉ.

Em Sóc hôm nay 25w1t. Em luôn mạnh khoẻ, em nhé!



7 nhận xét:

  1. Ngày thứ bảy cuối tuần nhiều niềm vui, hạnh phúc em nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Bên mẹ Nhím cẩn thận thật đấy, tăng cân nhanh cũng phải kiểm tra thật cẩn thận, có thế em bé và mẹ mới đảm bảo sức khỏe chứ nhỉ.
    Mình hùi trước bầu Tôm, ăn thì bình thường mà tăng 16kg cơ. Anh Tôm anh í 4,3kg lúc sinh, bị hạ đường huyết sơ sinh và 2 mẹ con cũng bị xét nghiệm tiểu đường thai kỳ đấy. Nhưng may là ko bị tiểu đường, hihi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em tăng cân nhiều, và cũng đúng giai đoạn 25-28tuần xét nghiệm đường trong máu, nên BS bảo làm luôn.
      Trộm vía anh Tôm hấp thụ tốt. Em hồi bầu Nhím cũng tăng hơn 18kg, mà bạn Nhím có 3,3kg à hihi

      Xóa
  3. Nhanh quá! Em Sóc đã 25w rồi đấy! Chẳng mấy mà lại đc gặp em!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều lúc thấy nhanh, nhiều lúc lại thấy mong mong mẹ Bống ạ :)

      Xóa
  4. Đầu tiên là chúc mừng bà trẻ của Nhím vì đã mẹ tròn con vuông nhé! Giang ơi lớn tuổi thế mà sinh cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ nên lo lắm. Công nhận bà có phần quyết đoán và dũng cảm khi tầm tuổi đó vẫn cho ra đời được một sinh linh bé bỏng.
    Ở nước ngoài chăm sóc sức khỏe cho thai phụ thật tốt và cẩn thận em nhỉ. Mẹ Anh Thư cũng khoảng ăn Tết ta xong là sinh em bé rồi, tăng được 10kg và đi khám lúc nào cũng bị bs cảnh báo mẹ tăng kg quá mức cho phép :D. Còn mẹ Nhím có thể giai đoạn này tăng nhưng cuối thai kỳ lại không tăng nữa mà cân nặng tập trung vào e Sóc. Chúc mẹ Nhím được ăn đủ thứ ngon theo sở thích mà không bị bác sĩ báo động nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng trộm vía chị ạ. Bà cứ chần chứ mãi, nên hai em nhà bà cách nhau đúng 12 năm. Bà nhiều tuổi rồi, nên lần sanh này bà đau nhiều, và gần 5 ngày rồi mà chưa thấy sữa về :(
      Em hồi bầu Nhím cũng tăng cân nhiều- hơn 18kg đó chị, mà Nhím cũng 3,3kg thôi. Lần này em k uống được sữa, nên em ăn được gì em cũng ăn, bổ sung thêm chất hihi.
      AT vậy là cũng sắp được làm chị rồi, đầu xuân gia đình chị lại có tin vui, thật hạnh phúc quá!

      Xóa