2 thg 4, 2013

Những ngày này.....

Mẹ chuẩn bị bước vào tuần 36 của thai kỳ.
Mang thai lần hai, nhưng cũng chẳng thể tránh khỏi những cảm giác hồi hộp, lo lắng, mong chờ....
Mấy hôm nay, chị Nhím cứ đòi chơi điện thọai của mẹ, nghe nhạc trên máy của mẹ. Trong ip mẹ lưu có mấy bài hát thôi, nên chị ấy thích, nghe, và bật duy nhất bài Nhật Ký Của Mẹ.
Vừa chơi cùng chị, vừa ngồi ngắm chị lắc lư, rồi chị bảo mẹ hát theo... mà đôi khi cứ nghẹn cả giọng đi vì những cảm xúc bất chợt, vì cái cảm giác hạnh phúc, thiêng liêng của tình mẫu tử :) 
Nhất là thời gian này mẹ đang là một người mẹ, đang được làm một người con- dưới sự quan tâm, chăm lo của bà Ngọai Nhím Sóc. Thế mẹ mới thấm và càng hiểu cái câu .... Con dù lớn vẫn là con của mẹ! 

Vào những tuần cúôi này cái cảm giác hồi hộp lại tăng lên gấp bội. Mẹ chẳng biết sao nữa. 
Hồi 35w mẹ đi khám bác sỹ, em của mẹ vẫn hiên ngang ngồi chồm hỗm trong bụng mẹ. BS có bảo là 37w mẹ khám lại. Và nếu em vẫn còn như thế, sẽ cho mẹ lịch mổ. 
Mổ thì mổ chứ sao. Nhưng mẹ đang lo, vì 35w em mới có 2,6kg. Hồi 30w em 1,6kg. Vậy là trung bình em tăng 200g một tuần, trộm vía. Mấy tuần cuối này mong em hấp thụ tốt tốt chút cho em ngoài 3kg em nhé.
Mẹ đang hồi hộp chờ 9 ngày nữa đi gặp bác sỹ và nghe BS cho mẹ con mình "phán quyết" cuối cùng.

Mấy hôm nay em hay thúc mẹ ở dưới, mẹ đau lắm. Có vẻ như trong ấy cũng chật chội quá rồi, nên em thúc, đạp, em trườn có khi thì mẹ méo cả bụng, có khi thì nhô lên cả một khối tròn xoe ở phía trên, mà mẹ nghĩ là cái đầu em. Mỗi khi nhü thế mẹ lại áp tay mình vào em, có khi lại ấn ấn cho em phát hihi. 

Cái chị Nhím ấy, chị dạo này lại cứ hay tập trung vào cái chứa đựng nguồn dinh dưỡng của em í. Chị ấy thỉnh thoảng lại trêu mẹ, cấu ti mẹ. Mẹ bảo để em bé ăn đấy. Thì chị bảo TA cũng thích ăn :D
Ngày xưa mẹ ít sữa, ngoài 4 tháng chị đã phải thôi ti mẹ, nên chắc chị chả nhớ nó như nào đâu nhỉ. Tội nghiệp chị ấy. Cầu mong lần này sẹ sẽ cải thiện được tình hình cho em nhé. Lần này có bà Ngoại ở cạnh một thời gian, có papa làm gần....mong rằng mẹ sẽ ăn được, uống được .... để tăng nguồn sữa. 
Nói vậy chứ, mẹ đang bị chán ăn đây này. Chả muốn ăn gì, chả thèm ăn gì. Cứ cố đảm bảo 2 cốc sữa tươi mỗi ngày mà ngan ngán, khó chịu. Thế mà do tạng người nên mẹ cũng nạp vào mình gần 15kg rồi chứ mấy hihi.

Đồ cho em cũng đã chuẩn bị xong đâu vào đấy rồi,mẹ có mua cho em mấy bộ mới mặc lấy vía, còn lại thì chủ yếu là đồ dùng lại của chị Nhím, của Dì Hà Phương- con bà trẻ sinh trước em gần 4 tháng. Đồ con gái nhưng em còn nhỏ, cứ dùng tạm. Rồi mẹ sẽ tìm nguồn để xin, hay đầu tư dần cho em sau nhé :)
Thỉnh thoảng cứ mở tủ ra ngắm những bộ đồ nho nhỏ xinh xinh. Ngắm những chiếc găng tay, tất chân, hay cái mũ tai thỏ đáng yêu... lòng mẹ lại rạo rực và hồi hộp không tả.

 Cùng nhau đếm ngược tới ngày đi gặp BS nào!



6 nhận xét:

  1. Giang khiến chị cũng thấy hồi hộp lây khi đọc những dòng trên đấy. Tối qua chị cũng đưa chị dâu chị đi khám và đặt lịch mổ với bs, cuối tháng này e bé sẽ chào đời, sớm hơn Sóc một chút.
    Bài Nhật ký của mẹ, Dế cũng thích nghe vô cùng, có đợt cứ buổi sáng cho nghe bài hát ấy là Dế thức giấc nhanh lắm í. Chị cũng thường xúc động khi nghe bài ấy. Thế nên cũng dễ hiểu khi em xúc động, nhất là thời gian này đang chờ đón Sóc, có bà ngoại ở bên nữa. Chúc em mẹ tròn con vuông nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng em cảm ơn chị. Em chờ mấy hôm nữa đi khám rồi nghe bác sỹ quyết định như thế nào đây. Hồi hộp lắm chị ạ!

      Xóa
  2. Anh Ninh'blog sang thăm em, chúc em mẹ tròn con vuông nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh nhé. Em dạo này chả ghé qua blog của anh gì cả, em sẽ sang một ngày gần nhất ạ!

      Xóa
  3. Uh thì đếm ngược, náo nức thật đấy. Chị cũng vẫn hay rơi nước mắt khi ngân nga bài Nhật kí của mẹ em ạ.

    Trả lờiXóa
  4. Anh Ninh'blog sang thăm, mến chúc cả nhà luôn vui vẻ, hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa