20 thg 3, 2013

Phải làm sao nhỉ, khó nghĩ quá

Mẹ đã gần 34 tuần mang thai. Theo bác sỹ thì mẹ đăng ký người trợ giúp sau sinh. Bà ấy sẽ giúp mẹ trong những tuần đầu tắm, kiểm tra sức khoẻ tại nhà cho Sóc. Giúp mẹ xoa bóp nếu mẹ bị đau. Hướng dẫn mẹ mọi thứ về việc chăm sóc và nuôi con bằng sữa mẹ....
Hôm qua, mẹ có hẹn với bà ấy tới nhà để nói chuyện. Bà rất nhiệt tình. Rồi tới khi mẹ ngỏ ý là muốn sinh tại bệnh viện khác- bệnh viện nơi mẹ sinh chị Nhím đó, nó không thuộc thành phố mình đang ở.
Thì bà bảo Nếu thế thì bệnh viện mẹ đinh sinh sẽ giới thiệu một người trợ giúp khác, chứ k phải bà ấy.
Bà cũng nêu ra nhiều ưu điểm nếu mẹ sinh tại bệnh viện gần nhà. Rằng nếu mẹ có cơn đau, mẹ gọi cho bà, bà sẽ tới ngay. Rằng nếu mẹ bị vớ ối thì việc di chuyển tới bệnh viện nhanh hơn. Và bác sỹ mà mẹ đang thăm khám định kỳ sẽ là người trực tiếp đỡ cho em Sóc....
Mẹ biết chứ.
Nhưng nỗi ám ảnh về việc khó sinh chị Nhím cứ làm cho mẹ có chút gì đó e ngại. Nên mẹ muốn sinh ở BV cũ, vì dù sao đó cũng là bệnh viện lớn . Nếu gặp trở ngại gì, thì họ xử lý chắc sẽ nhanh hơn.

Bà ấy hỏi, lần đầu mẹ đau trong bao lâu? 
Hình như là gần 10h đồng hồ. Bà nói như thế là hơi lâu.
Vì mẹ đã có lần 1 sinh mổ, lần này em lại đang ngôi mông, nên trong khoảng thời gian 10 ngày cuối trước ngày dự sinh, em vẫn không quay đầu trở xuống, thì họ sẽ có một kế hoạch cho mẹ sinh mổ. Tuy nhiên nếu em quay trở xuống bình thường thì ưu tiên vẫn là cách sinh tự nhiên.

Ba mẹ hẹn sẽ gọi lại cho bà sau, trả lời bà xem sẽ quyết định sinh ở đâu.

Mẹ đang phân vân và lo lắng lắm. 
Dù sao sinh ở gần cũng rất tiện. Tiện cho việc đi lại của papa trong việc thăm nom mẹ. Và thế thì papa cũng không phải đóng cửa mấy ngày.
 Nếu mẹ có đau quá, sáng papa đưa bà ngoại vào, trưa tranh thủ vào đón bà về để bà lo cho chị Nhím. Tối có thể cho Nhím vào với mẹ một lát.... 
BV gần nhà chưa tới 10 phút chạy xe
Còn ở BV lớn kia, riêng đi thôi đã 27km rồi. 

Ôi mẹ đang lưỡng lự, chưa biết sao. Dù bà trẻ nói, dưới nhà bà cũng có mấy bác sinh ở BV nơi mình đang ở rồi, các bác ấy khen lắm.
Cần thêm thời gian cho mẹ suy nghĩ!

8 nhận xét:

  1. Mình thấy sinh gần nhà có vẻ có nhiều ưu điểm hơn đó mẹ, lại có bác sỹ theo dõi thai kỳ thường xuyên đỡ nữa nè, sao lại phải lăn tăn. Nhưng quyết định cuối cùng là ở mẹ nhé, làm sao mà mẹ thỏa mãn là được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại hồi sinh Nhím vất vả, khó khăn quá nên đâm ra em cứ lo sợ lung tung :(

      Xóa
  2. Khó quá nhỉ, nhưng sinh gần nhà cũng tốt nếu như điều kiện của bệnh viện cũng đáp ứng được các ca sinh khó. Chúc mẹ Nhím có quyết định sáng suốt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng được trấn an rằng, các bệnh viện đều được trang bị, đầu tư thiết bị rồi trình độ y bác sỹ là như nhau.... mà sao em cứ thấy lo lo!

      Xóa
  3. Nếu mình là mẹ Nhím thì mình sẽ chọn sinh ở BV gần nhà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mai em đi khám định kỳ, trao đổi và hỏi nốt mấy vấn đề còn đang băn khoăn là quyết đấy chị. Nhìn chung cũng đang nghiêng về phía bệnh viện gần nhà....

      Xóa
  4. Chị cũng vote cho em vụ sinh bệnh viện gần nhà. Biết là sinh Nhím khó nhưng điều kiện ở bệnh viện này cũng tốt, lại tiện đủ đôi đường.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nọ có hẹn đi thăm quan bệnh viện, mà em k dậy nổi nên ba Nhím đi một mình. Về nói cũng ok lắm chị. Nên là bọn em quyết định đăng ký sinh gần nhà cho tiện :)

      Xóa