12 thg 3, 2013

Cái bằng lái xe

Như mẹ đã kể trong một entry, quá trình học lái xe của mẹ có chút lận đận. Nào là chuyển chỗ ở, nào là thi hai lần rồi chưa đạt. Nào là tìm thầy mới tại nơi ở mới nhưng thầy gíao bắt học nhiều quá, nên lại thôi....
Rồi không thể trì hoãn hơn cái việc học lái lại, vì bụng mẹ ng̀ay một to. Vì rằng lâu k lái mình sẽ run, sẽ mất cảm giác với xe....
Papa có lần đi sửa xe có hỏi trường dạy lái tốt nhất ở đây. Người ta giới thiệu thầy này. Có lần papa vào toà thị chính của TP cũng có hỏi, ngt cũng giới thiệu thầy này.
Và rồi liên lạc để học.
Sau khi học thử 2 buổi để thầy giáo xem mẹ lái thế nào. Thầy giáo cho cái lịch học.... vẻ vẹn có 10 buổi. Hì mừng quá.... tiết kiệm thời gian và tiền bạc.
Thầy giáo là một người khá cởi mở. Chỉ dạy cho mẹ chi tiết từng chút một. Thầy gíao có con gái 2,5 tuổi, nên thầy hay hỏi chuyện về TA . 
..... 
Vì đã thi hai lần rồi nên mẹ khá là run. 
Hôm nay trước khi thi mẹ lái trước khoảng 30 phút. Thầy bảo cố lên vì chồng, vì con và vì cả em bé nữa hihi. 
Tới lúc thi may quá mọi sự đều tốt đẹp.
Mẹ nhận giấy chứng nhận thi đỗ, và lúc nào đó ra chỗ cấp bằng lấy bằng lái.
Thầy giáo đưa về nhà, bảo khi nào nếu đi đâu một mình mà k an tâm vì lái xe khác- tức là xe nhà mình đó. Thì có thể gọi cho thầy, thầy đi cùng. Khi đi thì cứ lái  cẩn thận, chậm chậm thôi.... là được.

Người vui mừng hơn cả mẹ có khi là papa Nhím ấy. Hihi papa đã hứa mua cho mẹ xe khác, nhỏ hơn xe của papa để mẹ đi lại cho dễ.Và vì papa xót xe, vì xe của nhà mình là xe mới. Chờ papa thực hiện lời hứa nhá.

Thi xong vái bằng lái xe nhẹ cả người. Yên tâm an dưỡng chờ ngày đón em Sóc rồi...

Chẳng chờ đợi lâu hơn để nhận cái bằng. Sáng hôm sau mẹ ra chỗ cấp bằng. Nhưng chưa có. Thấy ngt nói bằng lái sử dụng được trong toàn châu âu, nên có khi mẹ phải mất công chờ khoảng 2 tuần, thì gọi lại cho người ta.
Người ta cấp cho mẹ cái giấy, có thể thay thế bằng lái, và thế là mẹ có thể lái xe ngay được rồi.

Thứ 7, papa có buổi sáng đóng cửa. Mẹ bảo muốn tự chạy xe. Không may, hôm đó lại tuyết rơi quá nhiều, đường trơn... Thế nhưng mẹ vẫn muốn chạy thử. 
Vì đi đôi ủng khá to, nên cảm giác chân không chắc. Bụng to, ngồi cũng không thoải mái lắm.  Thời tiết và đường xấu, lại tự mình làm chủ mọi tình huống.... nên mẹ cũng hơi run. Lái thử khoảng gần 1h đôồng hồ thì tạm nghỉ. 
Con gái thấy mẹ lần đầu lái xe, cũng vui lắm. Nhưng nàng cứ hỏi chuyện và nói liên mồm làm đôi lúc mẹ cũng cáu,,,,, quát con in lặng cho mẹ tập trung laí xe. ...

Mấy hôm sau, trời khô hanh, nắng đẹp. Mẹ lái tiếp buổi nữa. Hôm nay đi cùng hai ba con Nhím một mạch sang biên giới Tiệp mua đồ châu á, rồi phi xuống nhà bà trẻ. Lúc về định k lái nữa. Nhưng ba Nhím buồn ngủ, thế là cả buổi hôm đó mẹ làm xế cho hai ba con bạn. 
Hôm nay, lái cũng có cảm giác an tâm hơn, tự tin hơn. Tuy nhiên bị 2 lần chết máy khi dừng đèn đỏ.

Từ đó mẹ lại thi thoảng chở papa đi chỗ này tí, chỗ kia tí. Nhưng do cản trở của cái bụng, nên mẹ vẫn lái hơi ít. Và vẫn chưa dám một mình phóng xe đi đâu... 

Trăm hay không bằng tay quen.... chờ mẹ hoàn thành nhiệm vụ với gia đình, lúc đó cơ thể, con người thoải mái.... nhất định mẹ sẽ đưa Nhím Sóc đi chơi suốt ;).

11.03.13 
Sáng nay mẹ đã nhận được bằng lái. Cái bằng lái như cái thẻ chứng minh thư của nhà mình vậy đó.
Vui quá la la la 


11 nhận xét:

  1. Chúc mừng mẹ Nhím Sóc nhé! Vui lây với nàng đó!

    Trả lờiXóa
  2. Ôi thích quá, chờ mãi mới thấy mặt mũi em í (lại còn có cả chữ Hưng Yên nữa chứ, yêu ghê). Thầy giáo dễ thương quá Giang nhỉ? Thế này khéo cứ muốn đi học lái xe mãi á :D.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thầy này nhiệt tình lắm chị. Chỉ dạy từng thứ một. Học yên tâm và vững vàng thêm bao nhiêu.
      Hưng Yên là nơi sinh của em đấy chị :)

      Xóa
  3. Chúc mừng em nhé, chị cũng đang học lái xe và cũng đang sợ không biết khi thi có qua không. Hai hôm nay vẫn loay hoay với bài lùi chuồng và chỉ nội việc vần vô lăng với xiết côn cũng khiến tay đỏ rát và chân tê rần. 2 phút cho bài lùi chuồng ở VN, không biết thi ở Đức có vậy không nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lùi chuồng là các kiểu đậu xe lùi á chị? Em không hiểu lắm. Hihi.
      Còn nếu là đỗ xe dùng kiểu lùi thì em k gặp nhiều khó khăn. Vì khi học thầy có cho chút mẹo. Em làm lần nào cũng ok hết đó chị.
      Em bị trượt phát đầu tiên là vì giữ khoảng cách với xe trước k đủ, dễ gây nguy hiểm. Lần hai là vượt quá tốc độ cho phép và chạy sai trong đường một chiều. hị hị.
      Bọn em khi lùi không quy định thời gian, miễn sao đậu xe đúng vị trí, k gây nguy hiểm với xe khác là được.

      Xóa
    2. Lùi chuồng là bài đánh xe lùi vào garage đó em, có kẻ khung quy định điểm xe lùi vào và vạch dừng, có hai phút để thực hiện mà chị cứ lúc vào được, lúc lại đè vạch thôi. Nếu không quy định thời gian thì còn đỡ nhỉ.

      Xóa
    3. Bọn em thì k quy định thời gian, nhưng cũng có kẹ vạch ngăn cách. Thế thầy giáo k chỉ mẹ cho chị khi lùi à?

      Xóa
  4. Chúc mừng mẹ Nhím nhá. Bằng lái xe có giá trị 15 năm cơ à (mình đoán thế, hihi). Mình hô quyết tâm đi học lái xe bao lần rồi, nhưng cứ mỗi lần định đi học thì lại bán xe, haha, nên lại ko có hứng đi nữa :))
    Mẹ Nhím quê Hưng Yên cùng quê bà ngoại Tôm đấy, mẹ mình ở huyện Kim Động :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng có giá trị 15 năm chị ạ.
      Em cũng huyện Kim Động đây chị. Em sinh ra ở Hưng Yên, nhưng hồi 5 tuổi bố mẹ em chuyển công tác và sinh sống tại Hải Dương :)

      Xóa
  5. Hôm em hỏi chồng em thì chồng em bảo 15 năm thì đi đổi bằng mới. Còn có giá trị vĩnh viễn chị ạ. Hihi may quá không phải học và thi lại :D

    Trả lờiXóa