10 thg 9, 2013

Quanh chuyện MK ăn dặm

Hiện tại vì lượng ăn của em còn rất ít. Và do em còn đang bị táo bón. Nên mẹ quyết định buổi chiều cho em ăn thử thêm một lần nữa.
Sáng nay lúc em ăn, chị TA đã đi nhà trẻ rồi. Còn buổi chiều chị đã đi học về, nên mẹ có chuyện để kể :)

Mẹ nghiền một quả táo. Mẹ lấy cho em ăn bữa trưa    rất ít thôi. Lấy ra khay nhỏ cho em luôn cả bữa chiều. Còn lại mẹ để dành vào một cái bát nhỏ cho TA.
TA đi học về, mẹ nói TA ăn đi. Chị cứ hỏi cái gì đấy.
Rồi " wow, mama ơi thơm quá. Lecker"- ngon, chị nói tiếng đức. Rồi ăn vèo cái hết. Chị bảo" Mai mama làm tiếp cho TA nhé. Ở lớp cô cũng làm cho TA như thế"

Rồi đến lúc mẹ cho em ăn. Chị sấn vào bát của em . " ngon quá". Rồi cho mũi vào ngửi. " của em thơm như của TA- ý chị là cái món ăn ấy :)
Mẹ cho em ăn, chị hỏi lung tung. " em ăn ngon không mama. Mama làm cho em ăn à"
Rồi lại ngửi. Rồi chị chấm tay vào và mút. Điệu Bộ rất thèm thuồng.

Sau đó thì mẹ phải làm cho chị một quả khác, đổ vào bát xinh của em, xúc bằng thìa của em. Chị vui ra mặt :)

Từ chuyện của Nhím, làm mẹ vô tình nhớ về lúc mình bé. Đúng là trẻ con thì thời nào cũng thế. Ăn cơm ở nhà thì lẻo lướt, gảy gót. Nhưng đi " ăn chực" nhà hàng xóm thì ăn được nhiều.
Ngày mẹ bé. Bà nấu bột cho dì Anh mẹ hay ăn ké, vét nồi. Cả cháo cũng thế. Có khi em được một thìa, mà chị đã 2,3 thìa rồi ấy chứ. Nên em còm nhom vẫn cứ còm nhom. Chị tròn xoe, lại thêm tròn xoe :)
 Bây giờ Nhím y chang mẹ ngày xưa :)


6 nhận xét:

  1. Hihi, đúng là trẻ con nhỉ. TA cũng giống Dế, Dế có chị Nấm (bé hơn Dế vài tuổi), mỗi lần chị Nấm ăn cháo là Dế và chị Nhím bu xung quanh tranh vét nồi :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng thích vét nồi như các bạn bé đấy chị :)

      Xóa
  2. Hồi bác còn là trẻ con, đi nhà trẻ, toàn đi xin cô giáo vét bát cháo thừa của các bạn đấy Nhím ạ, hihi, đến nỗi mẹ bác phải gửi thêm gạo để cô giáo xúc thêm cho bác mỗi bữa cơ, giờ nghĩ lại vẫn thấy buồn cười.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế mà sao bác giờ vẫn minhon thế ạ :)

      Xóa
    2. Thế thằng Tôm có giống em ko? Mà bây giờ còn cái tính đấy ko?

      Xóa
  3. Đúng là đọc chuyện của TA lại nhớ chuyện ngày xưa. Hi hi. Nhưng anh Bim thì chả thế tẹo nào nên bác ko được chứng kiến cái cảnh đáng yêu mà mẹ Giang kể! Yêu TA quá!

    Trả lờiXóa