23 thg 4, 2014

Em Minh Khang 1 tuổi

Ngày này năm trước mẹ đang hồi hộp và lo lắng vì ngày mai mẹ sẽ " lên thớt" theo lịch của bác sỹ. Nói thật, mẹ lo cho em thì ít mà lo cho chị TA thì nhiều. Mẹ lo nếu nhỡ làm sao, em nhỏ xíu chưa biết mẹ, em còn chịu được. Chứ chị TA đang bám mẹ như thế, khổ thân chị ấy! .... 

Tầm này, đang nấu nồi phở gà. Để tới chiều ăn một bữa cho đã. Vì mổ xong không được ăn chịt gà, và tới 21h tối là mẹ bắt   đầu phải nhịn ăn và nhịn uống. 
Mẹ đi sinh em theo lịch, nên nhẹ nhàng như không...trộm vía :)

Vậy đấy, mai em đã 1 tuổi rồi. Nhanh quá! 

Em của mẹ ngày xưa ấy, đỏ au, hay đen đen ấy, nhìn đúng nước da bánh mật. 












Thời gian đầu, em chỉ ăn - ngủ- tè- ị là xong nhiệm vụ. 
Đêm đêm ngắm chị em em ngủ, mà bà mẹ thấy cuộc sống này đúng là ban tặng cho ba mẹ những món quà vô giá! 

Cho tới bây giờ, và mãi về sau, những lúc các em ngủ mẹ thấy yêu và bình an quá vô cùng! Chỉ muốn đè ra mà ôm, mà hôn! 







Thời gian sau, em lớn hơn. Em bắt đầu biết nhiều trò, biết nghịch, rồi em mọc răng, em bỏ ăn, em quấy, em ốm.... Làm ba mẹ cũng nhiều lần cãi vã vì quá mệt mỏi! 
Nhưng qua đi rồi, khi em lớn hơn, cũng bắt đầu  đỡ hơn một chút. Và ba mẹ biết, phải yêu thương nhau nhiều hơn. Để chăm sóc cho các em và vun vén hạnh phúc của chính mình! 

Em của ngày hôm nay, em một tuổi : 
Em đi nhanh như chạy :))
Em thích xem quảng cáo lắm. Bất kể em đang làm gì, kể cả đang khóc nhè em cũng dừng hết lại để xem quảng cáo :D
Em ăn vạ chắc chắn hơn anh Chí Phèo nghìn lần. Này nhé! Nếu em đang chơi cái thứ không phải đồ chơi, hay em bị buộc làm gì không theo ý mình... Mà đang có người chạm vào em, thì em sẵn sàng ngả người ra ngã. Cho rơi tự do luôn. Làm đối phương kinh hoàng :)). Mà nếu không có ai chạm vào em. Em ngồi xổm xuống, áp mặt xuống nền nhà, rồi nằm ra... Và lăn qua, lăn lại mếu máo ăn vạ. Cũng kinh hoàng không kém:))
Em ngồi trên cao, tay cầm đồ chơi và cứ thả cho rơi xuống. Để ng khác phải nhặt. Khổ nhất là chị TA ;) 
Em bắt chước siêu nhanh. Làm cái gì bảo em làm lại là em làm   được ngay. 
.... 
Em lắm trò lắm. Cả nhà cứ quay quanh những trò, những hành động của em mà vui, cười, hạnh phúc. Em là thuốc bổ của cả nhà   đấy. Chị TA sáng nào ngủ dậy cũng phải hôn em, sờ má em, trêu cho em cáu thì thôi. Còn Papa đi làm lên là cũng xà vào ôm và hít hà em. 
Với mẹ, em yêu lắm. Cứ nhìn cách em ôm mẹ, đi theo mẹ " bế bế". Lúc em mọc răng, em chỉ cắn tay mẹ thôi. Tay Pa hay tay chị TA em không bao giờ cắn. Là đủ biết em yêu mẹ và mẹ yêu em như nào rồi nhỉ. 


















 Chúc em của mẹ luôn luôn ngoan ngoãn, mạnh khoẻ. Và đặc biệt hợp tác tốt với bác trôbg trử nhé. Chứ sắp một tuần rồi, mà em vẫn khóc. Làm mẹ chưa thể yên tâm được. 
Mừng sinh nhật 1 tuổi của em 😘

6 nhận xét:

  1. Nhanh thật, thời gian trôi vèo vèo nhỉ. Vừa hôm nào em bé tí, đỏ hỏn, hôm nay đã làm đủ trò rồi. Chúc Minh Khang luôn khỏe mạnh, ngoan ngoãn, hay ăn chóng lớn, và lúc nào cũng là liều thuốc bổ cho cả nhà nhé :)

    Trả lờiXóa
  2. Em cứ thấy kì diệu lắm nhé, về quá trình mang thai của mẹ, rồi từng mốc lớn lên của em bé ấy. Em thấy thật kì diệu và tuyệt vời. Có lẽ khg điều gì tuyệt vời hơn thế chị nhỉ? Chị thật may mắn và hạnh phúc vì đã sở hữu 2 thiên thần đáng yêu vô đối ấy.
    Chúc Minh Khang luôn mạnh khỏe, ngoan ngoãn nhé! :x

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi chị sinh Nhím, thấy mình như làm được một điều thần kỳ lắm ấy, vỹ đại lắm ấy.
      Tới Sóc thì thấy bớt đi sự kì diệu ấy hihi. Chị nhiều lúc không nghĩ mình lại làm được cái việc sinh ra hai đứa nó :))

      Xóa
  3. Nghe mẹ Giang tả đoạn em ăn vạ như Chí Phèo mà cười rung rún :)). Nhanh ơi là nhanh, hồi bé thì đỏ au, bây giờ thì trắng phau Sóc ơi.
    Mừng tuổi mới, thêm nhiều sức khỏe và những khám phá thú vị Sóc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mẹ cháu tả chưa chân thực được như thật đâu bác :D
      Cháu cảm ơn bác!

      Xóa