28 thg 1, 2012

..........................................................

28 tết................
Nhắn tin chúc mừng năm mới cho một người bạn đang học tập tại Đức. Bạn nói không biết sao năm nay bạn hững hờ, dửng dưng với tết thế, cả tết tây cả tết ta. Sao lại thế nhỉ, chả bù cho mình... Tết tây hồi hộp vì muốn cho con gái tham gia, đi đốt pháo. Tết ta thì háo hức, mặc dù ngoài thực phẩm tết ra, thì bọn mình không có cái không khí  nhộn nhịp, đông đúc, sum vầy ...như ở  Việt Nam.
Tại sao nhỉ?
Bản thân mình cũng không biết sao nữa.....

Giờ này, ở nhà chắc bố mẹ và em gái mình đang tất bật với công việc bán hàng, dọn dẹp nhà cửa và chuẩn bị tết đây.
Con người ta lúc nào cũng mâu thuẫn vậy đấy. Muốn  lớn, muốn trưởng thành để được lo toan chăm sóc cho con cái, gia đình riêng của mình.... nhưng cũng có lúc muốn mình bé nhỏ, quay về với kí ức ngày xưa. Hôm nay, bạn mình gửi cho link bài hát của cậu bé Udan .... bài hát về mẹ ấy - Mother in the dream. Lần đầu tiên mình nghe  đã khóc rồi. Lần thứ hai nghe có phụ đề tiếng việt, không kìm nén được cảm xúc nữa. Nước mặt rơi mà thấy nghẹn nơi con tim. Con gái nó đang chơi bên cạnh, hỏi mama bị đau à.
Mình cảm thấy nhớ mẹ của mình nhiều lắm í. Mẹ luôn mạnh khoẻ mẹ nhé. Mình đôi khi gọi điện về, chỉ nói mấy chuyện tầm phào, chỉ để được nghe giọng của mẹ, để mẹ nói chuyện với Nhím nữa. Mình nhiều khi chat video cả giờ đồng hồ, chỉ để mẹ thấy Nhím đáng yêu nghịch ngợm thế nào...... Nhớ mẹ lắm.
Nhớ lại những cái tết ngày xưa.... Khi mình còn đang ở cùng bố mẹ. 3 cái tết xa quê hương, 2 cái tết ở quê chồng.... Thế là đã 5 năm mình chưa được cùng mẹ đón tết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét