6 thg 2, 2014

Chào xuân Giáp Ngọ

Một mùa xuân mới lại gõ cửa. Vậy là cũng đã 7 cái Tết mình không được đón Tết cùng bố mẹ và em gái.
Xuân 2014 là một cái Tết đặc biệt nhất của nhà mình đấy. Nhà 4 người( chỉ tính bố, mẹ, mình và em gái) thì mỗi người đón giao thừa ở một nơi!
Bố đang ở nhà, em gái đi lấy chồng thì ở nhà chồng chứ nhỉ :), mình và mẹ đang  ở   Đức. Nhưng mình ở nhà mình, còn mẹ đang ở nhà em gái của mẹ( dì mình) cách nhà mình 35km!
Đấy, mỗi người một nơi!

Năm nay có con nhỏ, mình cũng chẳng chuẩn bị được gì nhiều. Chỉ đặc biệt có xôi gấc và giò xào.



Đúng sáng 30 Tết cây xương rồng này nở một hoa. Tới hôm nay thì rực rỡ, tưng bừng lắm rồi, đỏ rực cả góc cửa sổ :D
Mình cứ bảo là lộc   đầu xuân. Cầu mong một năm mới an lành, khỏe mạnh! 


Hôm nay, mùng 7 Tết. Ở nhà là hết Tết rồi đấy nhỉ. Và mẹ cũng đang trên đường ra sân bay về VN rồi. 
Buồn ghê. Thấy thời gian sao trôi vun vút. Mới hôm nào đón bà. Mà giờ bà  lại đã hết phép rồi! 
Lần này bà về bà lại bận rộn hơn vì có cháu ngoại nhỏ nữa.
Làm bà ngoại cũng " vất vả" quá hihi, hết trông cháu này lại tới trông cháu khác. Mong mẹ luôn khỏe, để bọn con còn nhờ mẹ trông cháu dài dài.


Chuyện gia đình nhỏ của mình! 
Xã dạo này cứ trêu con gái và nói với con là" mama suốt ngày nhăn nhó" 
Haizzzz, k nhăn nhó sao đc khi mà bắt   đầu một ngày mới đã ngập trong công việc và đôi khi là sự cáu gắt, quát tháo! Đôi khi cứ nghĩ, chắc 2 năm nữa mới được thảnh thơi.

Những khúc cao là thế. Còn khúc trầm, khúc yên của mình trộm vía cũng nhiều vô vàn.
Này nhé. 
Một người chồng biết lo toan, chia sẻ và giúp  đỡ vợ mọi việc có thể. Luôn nền tính hơn mình :)
Một đứa con gái mồm mép như tép nhảy, đáng yêu lắm.
Một thằng con trai rất xinh trai :D và đasng yêu vô cùng.

Mình mong năm mới AN KHANG THỊNH VƯỢNG! 







4 nhận xét:

  1. Bóc tem entry đầu năm nhà Nhím Sóc nhé!
    Chúc gia đình nhỏ và gia đình lớn của mẹ Giang luôn rực rỡ như nụ cười của 2 chị em Nhím Sóc kia!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn nhà Bống nhé. Nhà Bống năm nay đón Tết ở nhà mới thích quá. Bao h bọn em mới được như vậy nhỉ!

      Xóa
  2. Đầu xuân đọc entry này thấy nhiều niềm vui hơn. Đầu tiên là thấy xôi gấc và giò xào, thấy cứ như Tết nhà ai ở VN chứ không phải nơi xa xôi tuyết lạnh. Rồi thấy ông bà ngoại Nhím thật giàu có khi được sở hữu hai cô con gái. Thấy mẹ Nhím là một người phụ nữ có hạnh phúc đong đầy, có một cuộc sống bình dị đáng mơ ước. Chúc e và gia đình một năm mới an lành và mạnh khỏe nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm đấy được anh bạn cho cái thủ, nên em làm liều chị à. May quá, ăn cũng tạm. Vì em cho nhiều tai quá nên hơi cứng hihi.
      Em đang cố tận hưởng quãng thời gian bình dị mà sung sướng đấy chị. Nghĩ tới con nhỏ mang gửi để đi làm mà cứ thương con quá chị à!

      Xóa