9 thg 2, 2014

Một chặng đường mới!

Mình đã sang Đức được 5 năm. 
Đánh dấu cho bước đường 5 năm là sự gia hạn hộ chiếu" định cư không thời hạn tại Đức".
Nói theo cách của những người sang lao động, mưu sinh thì" thế là nó  đã có đầy đủ thủ tục cần thiết rồi đấy". 
Mình sang theo cách hợp pháp, là đoàn tụ gia đình. Nên mình thấy việc gia hạn này là bình thường. Nhưng chồng thì bảo" em không biết ngày trước, tị nạn, cư trú trái phép nhiều. Nên tấm hộ chiếu như thế này là quý lắm  đấy". 
Cũng tạm gật gù ra vẻ hiểu chuyện ;)
Vậy là xong nhiệm vụ chồng giao cho. 


P/s:
Những 3 năm mới bị tăng độ cận.   Tiết kiệm được cho chồng khối ra nhỉ. 
Cơ mà mãi tận hôm nay mới phát hiện ra điều này, khi xem lại các thẻ kiểm tra từ trước.
Rằng - sẽ chẳng bao giờ mình được đeo kính thẳng. Từ chuyên môn là gì, ưs biết. Chỉ nói nôm là, tâm của hai cái cửa sổ của mình lệch nhau. Một đứa phải nghiêng 130 độ. Đứa còn lại có 65 độ thôi. Bảo sao, có đợt mình tiết kiệm xiền,  nhờ em cái cắt cho cái kính  theo độ cận của mình, mà đeo không được. 
Nhìn kĩ hình thì cứ thắc mắc mình đeo nhiều liệu có bị lác không :((((


8 nhận xét:

  1. Chúc mừng mẹ Nhím đã được gia hạn định cư không thời hạn nhé, thế này cũng có thể gọi là "an cư lạc nghiệp" đấy em. Trước chị cũng bị cận, nhưng chị mổ cận được gần 10 năm rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. An cư" chuẩn đấy chị nhỉ. Vui nhất là chẳng phải trình một Đống giấy tờ cho 2 năm cư trú :)
      Em thấy cận bất tiện nhỉ. Thằng cún nhà em toàn giật kính của mẹ. Mắt thì kém, làm j cũng phải đeo. Em sẽ nghiên cứu vụ mổ!

      Xóa
  2. Chúc mừng em nhé, cuối cùng thì đã chính thức là công dân Đức rồi, mà em có làm hai quốc tịch không? chị thấy luật mới một người có thể mang nhiều quốc tịch mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không chị ạ. Em vẫn giữ quốc tịch Việt Nam.
      Em chọn cho hai đứa nhà em hai quốc tịch đấy. Nhưng năm 18 tuổi chúng phải tuyên thệ, chọn giữ lại một quốc tịch thôi.
      Việc mang hai quốc tịch vĩnh viễn em không biết

      Xóa
  3. Chúc mừng chị Giang nhé. Giờ thành thổ dân ở Đức luôn rồi chị nhỉ? Tgian mới còn lạ lẫm thì nhiều khó khăn chứ chặng đường tiếp theo, em tin chắc chị và gia đình sẽ nhàn nhã và thuận lợi hơn rất nhiều rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em nhé! Bây giờ chị đang thấy vất vả với hai đứa quá thôi :D

      Xóa
  4. Chúc mừng em nhé, chúc em chặng đường mới thật suôn sẻ và hạnh phúc. Hai đứa rồi cũng sẽ lớn nhanh mà :)

    Trả lờiXóa