11 thg 8, 2013

Sóc 2&3 tháng tuổi


Sóc yêu của mẹ đã  3,5 tháng tuổi. Vậy mà hôm nay mẹ mới ngồi gõ vài dòng cho em. Mẹ hư nhỉ 😗
Bắt tay vào viết cho em nào, kẻo em vụt lớn và mẹ lại bỏ qua những khoảnh khắc đáng yêu của em mất.

Có vẻ như nuôi con thứ hai rồi, nên mọi thứ mẹ không quá trầm trọng hóa và tỏ ra lo lắng mỗi khi em có vẻ hơi khác thường một chút.

Không còn quá lo khi con ăn mà bỏ thừa quá nhiều, con ngủ quá ít, con có biểu hiện không bình thường. ..... Có vẻ mẹ đã bản lĩnh hơn rồi. 

Con đã biết hóng hớt rất nhiều. Con cười nhiều, con a gừ bla blap với ba mẹ, với chị Nhím rất nhiều. Cứ như con có quá nhiều điều tâm sự với ba mẹ và chị hay sao đó 😃.

Gần 3 tháng, con đã biết - mẹ cảm nhận như thế- là con biết con tên gì. Mỗi khi mẹ gọi " Minh Khang ơi" là con quay về phía mẹ và nhoẻn miệng cười. Yêu chết đi được 💖

Con- theo nhận xét của những người đã gặp và nhìn thấy con là " trông nó hiền thế"
Hihi. Không biết con có hiền thật không. Nhưng mà con " nói chuyện" nhiều hơn chị TA ngày bé. Chân tay con rất " nổi loạn". Và con khóc cũng nhiều hơn chị nữa. 
Con tuy là con trai, nhưng lại không "lì" như chị TA. Chị TA ngày xưa đi tiêm chả khóc tí nào. Thế mà con đi tiêm thì con khóc quá to và thảm thiết. Làm mẹ cũng quá sợ hãi.

Vì con là con thứ 2 nên mẹ cũng k quá care cái vụ con tháng này tăng ít hay nhiều, nhưng vẫn kiểm tra con tăng bao nhiêu kg/ cm. Trộm vía 3,5 tháng con đạt 7kg. 
Mong con tăng cân đạt chuẩn, đừng to quá mà lại béo phì, đi Bs lại nhắc nhở bố mẹ thì khổ con ạ.

Hơn 3 tháng con tới với mẹ. Đủ để mẹ xua đi tất cả những lo lắng trước đây. Về việc mẹ sẽ yêu thương con như thế nào. Vì tình yêu mẹ dành cho chị của côn quá lớn rồi. Làm thế nào để mẹ yêu thêm con nữa đây.
Nhưng biết phải nói thế nào nhỉ. Nó là bản năng, nó là một lẽ tự nhiên, và nó là vì con là con của mẹ. Các mẹ khác cứ có con thứ 2 mà xem, lúc đấy sẽ hiểu cảm giác của mẹ cháu.

Con chào đời làm cho hạnh phúc của ba mẹ thêm trọn vẹn. Papa con bảo" mọi việc đã gần hoàn tất. Bây giờ lo tập trung đi làm và nuôi 2 đứa nữa thôi". Ồ đúng thế đấy.

Con cũng chả khác chị Thuỳ An ở cái" nết ngủ" là mấy. Trước 2 tháng, con hay thức đêm. Làm mẹ rất mệt. Nhưng sau 2 tháng con bắt đầu ngủ thẳng đêm. Cứ từ 11h tới 4h sáng. Rồi 10h tới 5h sáng. Trộm vía con quá. Bây giờ con cứ tới giờ, là mẹ đặt con vào cũi, bật nhạc cho con nghe, cho con ngậm tuti. Thế là con ngủ. Trộm vía. Mẹ cứ được khen là nuôi con mát tay, vì dễ và ngoan quá. Trộm vía quá là trộm vía các con của mẹ.
Chắc do biết là sẽ một mình chăm con, nên mẹ không ôm ấp các con quá nhiều. Nên các con ngoan vậy đó.

Tạm thế đã cho việc quá lâu mẹ mới viết blog.

Yêu hai đứa của mẹ rất nhiều ❤ 






































Trộm vía MK đã cầm, nắm, tóm đồ vật khá là chắc rồi 





Em đang uốn cong người, muốn lẫy mà chưa thành công. Chắc cũng sắp rồi nhỉ 😉


Cái nụ cười móm mém này là yêu không cưỡng nổi 😍


Nhưng đang cười thế mà em bị tiếng động mạnh, làm em giật mình. Và em mếu thế này. Nhìn vừa buồn cười vừa thương nhắm 😜






Và đây, hình ảnh mới nhất của em" Thanh niên nghiêm túc" :D










Em đang có những ngày nghỉ, nên em đc theo ba mẹ lượn suốt. Ăn ngoài đường, và ngủ trên ô Tô/ xe đẩy đang là " thực trạng" của em. Trộm vía em đi chơi vô cùng ngoan. Nên ba mẹ và chị Nhím càng có cớ mà lượn ❤

💙💜💚❤💕💖💞❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤



5 nhận xét:

  1. Ngắm hai thiên thần của chị mà em khg chớp mắt luôn í. Trộm vía, em Sóc ngoan và cứng cáp thế này thì mẹ yên tâm lắm nhỉ? Mấy cái ảnh hai chị em nhìn yêu quá chị Giang ạ!

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn em trông yêu quá, từ lúc vui cười liêc mắt, cho đến lúc em mếu cũng thấy yêu.

    Trả lờiXóa
  3. Yêu, chỉ một từ Yêu thôi Sóc nhé! Nhìn Sóc thế kia lại nghĩ có khi mình có thêm cậu con trai nữa cũng vẫn sướng điên đảo. Mẹ Giang sở hữu nhiều hình đẹp của hai chị e lắm đấy, biết không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã thích chụp ảnh rồi, mà có hai đứa lại càng thích hơn chị ạ . Ngắm chúng nó mãi k biết chán ạ :)

      Xóa