15 thg 8, 2013

Nghỉ hè!

Buôn bán quanh năm mới có mấy ngày nghỉ. Bao nhiêu việc Cần giải quyết trong mấy ngày nghỉ. Trong đó việc cho Nhím đi chơi là một kế hoạch không hề nhỏ chút nào. Vì thương chị ấy quá. Từ ngày ba bán hàng, mẹ có em, chả được đi đâu chơi. 

Nói là nghỉ hè cho nó oai. Vì hè người ta đi biển đi du lịch chỗ này chỗ kia.....

Nhà mình tới cưới Dì Anh còn chả về được vì lý do em Sóc quá nhỏ. Thế thì đi đâu.
Đi đâu cũng chỉ nhanh, gọn, gần. Vì mẹ còn lo cho em ăn, ngủ. Mặc dù ăn em có sữa CT, ngủ em có ghế ô Tô hay xe đẩy. Nhưng tất cả đâu thoải mái như em được ngủ ở nhà....

Thế nên mấy ngày phép của papa chủ yếu là đi chơi gần và nghỉ ngơi!

Chị và em được cho đi bơi. 
Nhím thích thú vô cùng, vì cũng lâu lắm rồi chị ấy không được đi bơi. Còn em Sóc tuy là lần đầu, bỏ qua chút ban đầu vỡ ngỡ, em cũng tham gia nhiệt tình lắm. Mẹ được bác sỹ dặn là ngoài 6 tháng mới  nên đi bơi. Thế là mẹ chỉ dám xuống nước tí ti, còn lại phụ bế, trông em, quan sát chị TA và làm thợ ảnh dạo :D


,































Chị Nhím được cưỡi ngựa





Cô kỵ sỹ tí hon, yêu lắm



Chị còn được lái ô tô










Chị được đi chơi nhà bóng




Chị được ba mẹ dẫn đi bấm lỗ tai


Rồi chơi trong khu lego và tranh thủ tạo dáng














Trên xe. Thằng em ngủ, còn con chị lắng nhắng :)



Em Sóc trộm vía đi chơi ngoan lắm. Ngoài những lúc ngủ ra, là ăm nằn ngoan trong xe đẩy, để mẹ phục vụ chị Nhím được chu đáo :)

Papa được nghỉ, có nghĩa là mẹ có người trợ giúp trong việc chăm các bạn. Mẹ lo phần ăn uống của hai đứa. Còn lại cho ba làm hết :D
 Tại ba cứ hay phàn nàn mỗi khi mẹ chưa " trọn vẹn" trong việc nhà cửa hay gì đó. Nào là từ dọn dẹp nhà cửa, phơi, ủi quần áo. Tới cơm nước và cả việc nếu phải thức đêm khi Cần thiết.
Hôm rồi, Nhím ho, ói. Em MK khóc, mẹ cũng ủn ba dậy. Ba đồng ý tham gia việc trợ giúp nhiệt tình này rồi thì phải cố thôi. :)
Và tới lúc, ba cũng phải bảo " việc của ai người đó làm, không được tị". Hihi so với việc đi làm, tuy mệt, nhưng có tiếp xúc và va chạm với bên ngoài. Thì việc ở nhà quanh quẩn với 2 nhóc và trăm công việc không tên, thì cái nào vất vả hơn. Không so sánh được đâu, ba các bạn nhé!

Ba nghỉ, nên tối tối Nhím có người rất kiên nhẫn ngồi đọc truyện cho Nhím nghe. Và sẵn sàng tìm mọi cách giải thích, trả lời tất tần tật những câu hỏi, thắc mắc rất ngây Thơ và đáng yêu của Nhím.



Mấy ba con các bạn ấy đợt này có tài xế riêng nhé ;)

" Nghỉ hè" của nhà mình chỉ đơn giản vậy thôi ❤

4 nhận xét:

  1. Nghỉ hè thế này là rộn ràng hơn nhà Dế rồi đó. Nhím đi bơi thích thế, nhìn mát rượi luôn. Sóc thì nhìn thật ngộ, cái mặt cứ ngơ ngác kiểu mọi thứ thật lạ lẫm.

    Trả lờiXóa
  2. Mẹ Nhím 2 nhóc vẫn như gái chưa chồng :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi biết nói sao nhỉ, em thích được khen lắm í :D

      Xóa
  3. Hi hi, mỗi lần chị lái xe là bạnTùng rất trật tự, thậm chí bạn ấy còn bảo ba rằng, đấy mẹ giỏi chưa, con chỉ dạy có một lần là mẹ biết lái xe ngay.Nhìn Nhím giống mẹ, xinh gái lắm.

    Trả lờiXóa