22 thg 8, 2013

Thuỳ An của mẹ

Cái con bé này nó là một đứa hiếu động, mồm mép, nhanh nhảu ....
Ai đã quen và tiếp xúc với nó thì đều có những nhận xét kiểu như " thông Minh, nhanh nhẹn, ngoan..." Toàn khen thôi à.
Tới nỗi bây giờ nó nhiều ưu điểm hơn cả cái nhược điểm to đùng là còi. Cái nhược điểm mà ngày nó bé mẹ phát sốt,  phát nóng, khóc huhu và giận ba nó.... Vì trách là nó giống ba quá về tầm vóc. 

Ba nó đang đi vắng. Cũng may có nó ở nhà suốt ngày La ó, hát hò, nhảy nhót làm mẹ quên cả sợ :)

Nói thật mẹ cũng không biết nó giống ai nữa. Nó chẳng sợ cái gì cả. Nó nghịch lắm. Nó nói nhiều lắm. Nhưng chắc nó giống ba nó ở điểm nhanh nhẹn. Nhưng nó cũng điệu lắm- k biết giống ai

Mẹ ở nhà với nó, mẹ chỉ có một yêu cầu rất nhỏ " con ngồi yên và không nói gì một lúc để mẹ cho em ngủ" mà nó không thể làm được. Nó Cần nói, Cần hỏi, Cần phát ra mọi thứ trong đầu, vì có lẽ bộ não của nó hoạt dộng quá hiệu quả.

Nó chỉ có chạy thôi mà. Mẹ đã từng mắng nó vì can tội" con không thể đi từ từ một lúc à, con chỉ biết chạy thôi"
Nó suốt ngày nhảy nhót. Trên giường, trên ghế salong, trên nền nhà thì nó múa. Mẹ nó sợ nó bị tăng động :(
Nhưng trộm vía nó vẫn rất chú ý tới mọi thứ :)
Có hôm mẹ nấu ở bếp. Đặt em ở ghế salong nhờ nó trông. Tới lúc vào thấy chị đang nhún nhảy rất nhiệt tình....còn thằng em nằm ngay cạnh đó cứ rung lên theo mỗi  nhịp chị nhảy. Mẹ giận quá, Quát cho một trận.
Hôm nay, mẹ phơi quần áo, lại nhờ nó trông. Nhưng chỉ khác là cả hai chị em đang trên giường. Và nó lại nhún nhảy bên cạnh thằng em! 

Nó " nhanh"theo cảm nhận của mẹ. Cái gì mẹ hướng dẫn nó một lần là nó làm đúng luôn à. Nhưng về các lĩnh vực khác, ngoài số học ra nhé. Vì mẹ thử rồi. Nó còn chưa đếm chuẩn. Rõ ràng đếm là 1,2,3,4,5. Mẹ hỏi có bao nhiêu. Lại trả lời lung tung. Nhưng với phương châm không dạy nó cái gì hết, để nó phát triển tự nhiên. ( cũng vì sợ mẹ là người nước ngoài, dạy k đúng như những gì nó sẽ học). Nên nó chỉ chơi suốt ngày. Nhìn thấy bạn cùng tuổi nó trong TP HCM ấy-bạn của mẹ nó trong một Group trên web trẻ thơ -   nghỉ hè có bài tập tô chữ. Ôi thương các bạn ấy thật!

Nhưng nếu cùng chơi xếp hình với nó. Sẽ thấy nó rất "nhạy". Nhìn loáng cái là nó xếp được thành từng nhóm nhỏ. Sau đó nó mới ghép thành bức tranh hoàn chỉnh. 
Nếu mẹ đọc truyện cho nó nghe. Nó rất nhớ Nội dung và có thể nhìn tranh mà kể lại chuyện.
Nếu mẹ cho nó tô màu. Nó cũng tô rất chuẩn theo hướng dẫn. .......
Đấy là cảm nhận của mẹ. Chứ hoàn toàn k phải " con hát mẹ khen hay" hihi

Nhưng mẹ bảo bố nó" láu láu thế này sẽ k học giỏi đâu mà"
Ba nó bảo" nhưng ra đời chả ai bắt nạt được nó"
Đó là chuyện của rất nhiều năm sau này nhỉ. Có gì đâu, mấy năm nữa xem nó đi học ra sao là biết ngay.

Mẹ đang ôm em. Mẹ hôn má em và bảo" mẹ yêu MK" . Nó hỏi " còn TA"?
Mẹ ôm nó vào bảo" mẹ yêu cả TA mà"
Nó hỏi" sao mama yêu TA"
Ồ yêu là yêu thôi, gái của mẹ ạ!

Ba đi vắng, mẹ rủ nó sang ngủ cùng mẹ. Nó bảo " TA lớn rồi, TA phải ngủ ở phòng TA chứ".
Mẹ cố níu kéo. "Nhưng hôm nay papa k có nhà. TA ngủ cùng mẹ cho mẹ đỡ sợ" 
Nó bảo" không, mama có em nằm gần đây rồi mà. Mama mở cửa phòng ra, TA vẫn nhìn thấy mama mà" - là phòng mẹ với phòng nó thông nhau bởi một cái cửa. 
Đấy là mẹ mới cho nó ngủ riêng có hơn 1 tuần chứ nhiều gì đâu.
Rồi mẹ lại nghĩ lung tung. Là nó lớn nhanh lắm. Chả mấy nó rời vòng tay mẹ đâu. Và chả mấy nó viết giấy dán ở cửa phòng, yêu cầu ba mẹ phải gõ cửa trước khi vào. ...... Ôi mẹ tự dưng lại mong được ôm ấp nó, như mẹ đang ôm ấp chăm sóc cho em nó bây giờ ấy!

Tô màu theo chỉ dẫn : 
Phương tiện giao thông nào bay thì tô màu xanh, đi thì tô màu đỏ






Đây là mấy bức xếp hình mới nhất ba nó mua cho. Nó cực thích " món" này 
3 bức xếp hình này được trộn lung tung với nhau. Nó phải nhìn vỏ hộp để tự phân loại và xếp.  Vì màu sắc và Nội dung cũng same same nhau. Nên cái này nó xếp hơi lâu 


Bức này tuy nhiều miếng ghép (104 mảnh) nhưng nó xếp nhanh hơn rất nhiều :)



Ảnh này của nó lâu rồi. Từ đầu hè :) - từ lúc em nó còn mặc vừa cái body kia, chứ giờ chật rồi :).  Nó đang " tâm trạng" không muốn mẹ chụp hình nó :D







11 nhận xét:

  1. Thùy An làm bác đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác: xinh đẹp, thông minh, nhanh nhẹn, tình cảm, nữ tính ...

    Mấy vụ tô màu, xếp hình thế kia là Thùy An giỏi hơn Dế rồi đó. Đọc entry này xong lúc nào rảnh bác cũng phải đi tìm mua xếp hình cho Dế mới được. Hy vọng là Dế đủ kiên nhẫn ngồi xếp.

    Trả lờiXóa
  2. Thùy An làm bác đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác: xinh đẹp, thông minh, nhanh nhẹn, tình cảm, nữ tính ...

    Mấy vụ tô màu, xếp hình thế kia là Thùy An giỏi hơn Dế rồi đó. Đọc entry này xong lúc nào rảnh bác cũng phải đi tìm mua xếp hình cho Dế mới được. Hy vọng là Dế đủ kiên nhẫn ngồi xếp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng thấy nó lạ lắm. Ưa thích hành động mạnh. Nhưng lại chăm chỉ chơi xếp hình. Kiên nhẫn. Và nhất định k cho mẹ tham gia cùng, bảo " con tự làm"
      Nó thích cũng bởi nhà trẻ nhiều Bộ xếp hình lắm chị. Chứ mình mua không thấm vào đâu chị ạ :)

      Xóa
  3. Ôi, xếp hình giỏi quá, anh Tùng chưa xếp thế này bao giờ. anh ấy cũng không thích học nên dù chị mua bảng thông minh để anh áy học chữ, số, nhóm nghề và hoa quả mà anh ấy chỉ học mỗi nhóm nghề nghiệp thôi.Nhím nhanh như sóc ấy, lẽ ra phải gọi NHím là Sóc và xem lớn nên em Sóc hợp với tên nào thì mới đặt nick name ấy mẹ Nhím ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy ai cũng bảo em Sóc hiền chị ạ. Chắc chị Nhím lanh hết phần của em rồi :D

      Xóa
  4. Anh Tôm cũng ko thích ghép hình và tô màu đâu, mấy cái ghép hình của anh vứt xó kìa :D Anh còn ko chịu ngủ riêng nữa cơ Nhím ạ. Nên bác thấy Nhím rất là giỏi nhé, phụng phịu nhìn cũng vẫn yêu :x

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc sở thích của con trai và con gái khác nhau bác nhỉ

      Xóa
  5. Ôi, Thùy An nhún nhảy, nhún nhảy. Đọc entry này là trước mắt bác chỉ có hình ảnh Thùy An nhún nhảy thôi, nhất là nhún nhảy lúc trông em Sóc ý! Yêu quá! Mà Thùy An lạ thật. Nhanh nhẹn mà lại kiên nhẫn, tỉ mỉ, tự tập nhưng lại rất tình cảm và nữ tính. Có con gái đã thích, có con gái như Thùy An thì gọi là quá tuyệt vời nhỉ! Bác còn thích cảnh mẹ Giang hình dung ra cái note của Thùy An dán ở cửa là "đề nghị gõ cửa trước khi vào phòng!" Hi hi.

    Bố đi vắng nên mẹ Giang được dịp bày tỏ tình cảm với Thùy An nhỉ! Vui, và cảm động nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng mẹ cháu còn không hiểu được cháu sao lại có hai tính cách đối lập như thế bác ạ :)

      Xóa
  6. Chị Nhím lớn bỗng hơn về tính cách kể từ khi em Sóc ra đời ấy mẹ Giang nhỉ? Thế này thì đúng câu "ruộng sâu, trâu nái không bằng con gái đầu lòng" rồi chị ạ, hihi. Cái ảnh cuối cùng ấy, Nhím đang hờn dỗi gì mà trông mặt phụng phịu thế chị?

    Trả lờiXóa
  7. Là không thích chụp ảnh đấy cô ạ :)

    Trả lờiXóa