19 thg 10, 2013

Em Minh Khang 6 tháng tuổi

Chàng trai của mẹ chỉ còn mấy ngày nữa là chạm mốc nửa tuổi rồi!
Nửa năm, 6 tháng...... Nhanh quá nhỉ! Cứ ngỡ như vừa hôm qua còn ôm em đỏ hỏn trong tay. Thế mà hôm nay, em đã là một cậu bé với bao bước phát triển mới!

Em đã có thể lăn, xoay, trườn xung quanh khu vực em nằm. Nếu ko để ý, là nhoáng một cái em đã lăn từ đầu giường này tới đầu giường bên kia. 
Mẹ đã dặn mình lúc nào cũng phải cẩn thận cho em. Ra ngoài là cho em vào cũi....
Thế mà, hôm qua, mẹ cho em ngủ trên giường của mẹ. Mẹ đã che chắn cẩn thận rồi. Mẹ đi phơi quần áo. Rồi lát sau nghe cái bịch, và em khóc. Mẹ chạy vào thì em đã nằm dưới đất! 
Thương em và giận mẹ quá! 

Với độ tuổi này, em đã dùng đôi tay của mình để cầm, nắm, sờ, tóm, và lắc đồ vật khá tốt. Cho em đồ chơi, là em chơi được say sưa. Em đang khám phá mọi thứ, mà với em thì rất mới mẻ nhỉ.

Mẹ bảo với bố" đã từng nuôi qua con gái, thì với em, con trai dù hiền nhưng vẫn nghịch hơn con gái".  Em MK bây giờ đúng thế đấy. Nhìn mặt rất hiền, lành. Mà vận động cũng đâu phải vừa, hơn chị Nhím ngày xưa nhiều lắm. Và mẹ đang cố tưởng tượng xem, liệu sau này hai đứa biết chành choẹ nhau thì sao đây. Chứ bây giờ, chị TA thích làm cho em cười. Cứ hay rúi đầu vào bụng em, để em cười. Em tóm ngay tóc chị và ra sức giật. Một đứa thì ré um lên, rồi mách. Một đứa thì tưởng được nghịch, cười toe toét! 

Em MK cũng quấy lắm, mẹ vất vả hơn nuôi chị TA ngày xưa. Em hay thức chơi đêm. Em hay bắt mẹ phải ở cùng em, nói chuyện với em, không em sẽ ré lên và hò hét ầm ĩ

6 tháng, mẹ cũng chỉ mới cho em gọi là làm quen với ăn dặm, mút mát tí thôi. Chứ chưa chính thức. Mấy hôm nữa tròn 6 tháng, bước qua tháng thứ 7, mẹ sẽ cho em ăn thêm một bữa dặm nhé!

Nói về cảm giác của mẹ trong nửa năm đầu đời của em chút nhé:
Là mẹ yêu em, mẹ vui, mẹ hạnh phúc khi có em.... Mặc dù không thể tránh khỏi những lúc mẹ " ước", mẹ được làm lại, mẹ sẽ sinh em muộn hơn. Để chị TA đỡ tội, và em cũng được mẹ quan tâm hơn.
Vì em là con thứ 2 rồi, nên mọi thứ với em, mẹ đều không quan trọng hoá lắm. Mẹ học cách chấp nhận thực tế, chẳng đặt mình vào tình trạng" lo lắng thái quá" như hồi chị TA.

Em cứ kéo quần, túm chân, kéo tất cho vào mồm đâý 







Cái ảnh này nhìn phía sau, sẽ là em đang nhổm mông để trườn






Em chưa tự ngồi được đâu. Mẹ đặt như này, bấm được đúng 2 nhát, là em đổ :)



Em đang mọc răng mà. Nên lúc nào cũng thấy em mút tay, gặm đồ chơi, nước dãi 

















Trước khi sinh em ra, mẹ hay tự hỏi bản thân mình rằng" mẹ đang yêu chị TA thế này. Làm sao để yêu em được nhiều như thế nữa". 
Nhưng bây giờ thì mẹ đã biết, đã hiểu.... là chẳng vì sao hết. Đơn giản vì em cũng là con của mẹ!
Cảm ơn vì hai con đã tới bên mẹ!


8 nhận xét:

  1. Nhìn nó yêu chết đi được í, kể cả lúc nó cười hay không cười. Hạnh phúc lây với hạnh phúc của mẹ Giang đấy. Chúc Minh Khang thêm tháng tuổi mới thêm cứng cáp, trưởng thành nhé!
    Cái câu hỏi của Giang: đã yêu Thùy An thế, làm sao để yêu Minh Khang được nhiều như thế? Giống y chang câu hỏi của chị tại thời điểm hiện tại: Đang yêu Dế như thế này, giờ có thêm e Dế thì sẽ thế nào nhỉ? tình yêu dành cho Dế có thay đổi không? Nhưng đọc nhiều entry nhà Giang thì chị nhận ra rằng: Ty ấy chỉ có lớn thêm gấp bội chứ chẳng hề suy giảm và mình thì lúc nào cũng thừa sức để yêu được như thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em lúc chuẩn bị đi sinh bạn MK, lo cho TA cực kì. Lo lắng viển vông, suy nghĩ lung tung.... Rằng nhỡ có làm sao thì TA sẽ như thế nào đây. Vì bây giờ với TA mẹ quang trọng nhất mà. Còn e bé, e chưa biết gì, thì có thể " chịu đựng" được. Nghĩ vớ vẩn lắm chị ạ.
      Lúc mang thai, đó là cảm giác lo lắng, mong cho con khỏe mạnh. Nhưng khi ôm em ấy vào tay, thì đúng như chị nói đấy" tình yêu ngày càng sinh sôi, nảy nở, mãnh liệt, hạnh phúc hơn lên gấp bôi." . Nhất là lúc nhìn hai đứa trẻ chơi với nhau chị ạ!

      Xóa
  2. Mới hôm nào mẹ đi đẻ, giờ em đã 6 tháng rồi. Nhìn ghét quá cơ, chỉ muốn cắn cho mấy phát í em ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Trộm vía, ngắm MK của chị, em chỉ muốn thơm chùn chụt vào hai má í :D
    Tự nhiên em lại nghĩ đến bài Nhật ký của mẹ và cũng muốn...lấy chồng quá chị Giang ơi :))))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi, thế bao giờ triển khai đấy cô Sóng . Cuộc sống mỗi bước ngoặt đều mang cho chúng ta rất nhiều điều hấp dẫn, thú vị và cũng đầy thử thách( như một cuộc thi ấy nhỉ ;)

      Xóa
  4. Hai tình yêu này yêu ngàn lần không đủ, yêu chả cân đong đo đếm được nên thêm người là thêm yêu thôi. Còm rõ rồi mà còn mất, chị thích hình hai mẹ con quá, đẹp lắm Giang ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng đúng thế chị ạ, yêu gấp ngàn lần hơn :)

      Xóa