1 thg 10, 2013

Em Sóc ốm!

Em lây từ mẹ. 
Mấy hôm trước em sổ mũi. Mẹ đã rất tích cực nhỏ nước muối, hút mũi cho em. Vậy mà vẫ không ngăn được cái " ho" với em. 
Đêm qua em lăn lộn suốt đêm không ngủ. Em không quấy khóc, trộm vía. Chỉ là do em ngạt mũi nên em khó thở khi nằm ngửa. Thế là em cứ lẫy suốt. Lẫy úp, lật ngửa, rồi nhổm mông lên trườn. Hì hà hì hụi. 
Thế là mẹ thức canh em. 
Tới chiều thứ 6 thì em bắt đầu ho nhiều. Em ho theo cơn, nghe tiếng rất nặng. Tối bố mẹ bảo để mai phải cho em đi Bs. 

Thứ 7. 
Ban ngày em vẫn sổ mũi và ho nhiều. Mẹ chỉ dám cho em uống thuốc ho đúng liều Bs đã ghi. Còn đại tích cực nhỏ muối biển cho em. Bố mẹ cũng gọi điện cho Bs. Nhưng là thứ 7, các phòng khám đều đóng cửa. Chỉ có một cái hoạt động theo chế độ luân phiên, thì ở thành phố bên cạnh. Đi hơi xa. Nên mẹ đành liều để con ở nhà.....
Mẹ đã cho con ăn bữa nhỏ hơn. Nhưng con vẫn ói một lần, lại còn ra cả ở mũi nữa chứ :((
Đêm thứ 7.....
Bế con cho con ngủ thật sâu, rồi mẹ mới đặt con xuống. Trv con ngủ ngoan. Tới 12h30 đêm, con bắt đầu khóc. Và mẹ bắt đầu công việc ôm con! Đêm, vắng, yên tĩnh.... Nghe tiếng con thở khò khè mà thương quá!

Chủ nhật 29.09
Ban ngày con chơi ngoan. Trộm vía. Vì con bị ho, mẹ cho con ăn sữa ít kẻo con lại trớ. Thế là mẹ cho con tập ăn dặm. Con chưa thích nên ăn toàn nhè.
Thôi mẹ sẽ lùi lại, tới khi con 5,5m sẽ tập lại xem sao


Tới chiều uống sữa, con lại có cơn ho. Và con trớ hết cả ra, ra cả mũi nữa :(
 Tối mẹ cho con tu sữa rồi cho con ngủ. Trv con ngủ yên. Nhưng 12h đêm, một cơn ho kéo đến, con ói nhiều. Và con ho, nhưng như có vật gì chặn ngang cổ họng con vậy. Con khó thở, mẹ nhìn thấy thế. Gọi ba dậy. Ba hết cả hồn. Ba đỡ con, mẹ vỗ lưng. Trv con trớ ra được một chút, nên con trở lại bình thường. Khoảng nửa tiếng sau, con lại bị một lần thế nữa. Ba sợ quá, bảo gọi bác sỹ cấp cứu. Nhưng trv con lại thở được. Ba mẹ thật sự rất sợ. Mẹ đành bế vác con trên vai, vỗ cho con ngủ.

Thứ 2, 30.09.
Cho con đi Bs. Con bị viêm phế quản rồi. Buồn quá đi.
Mẹ đi lấy thuốc về cho con uống.
Tới trưa, lúc con khóc quá, mẹ vô tình nhìn thấy, con đã có hai bạn răng. Lợi đang trắng trong, sờ vào gợn gợn. Thế là con chia tay hợp tác xã toàn lợi hơi sớm nhỉ 5m6d. Ngày xưa chị Nhím là gần 7m.
Trv lần mọc răng tiếp sau cũng cứ tự nhiên tới như thế này con nhé. Trv trv con.




Đêm 30.09. : trv con cả ngày tuy ăn rất ít, nhưng không bị trớ lần nào cả. Mọi ngày lắc Bình sữa nặng thấy đằm tay. Mà hôm nay nhẹ bẫng à. 
Tối con ngủ lúc 21h30. 
Và bây h đang là 3h30am. Mà trv con chưa bị ho cú nào to cả. Chỉ hơi hơi húng hắng.
Mong con trai của mẹ nhanh khỏe. Để lại nghịch ngợm như thế này nhé 



3 nhận xét:

  1. Ui nghe mẹ kể em Sóc ốm thương em quá đi. Chịu khó ống thuốc để khỏi nhanh Sóc nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Em cũng ko phải quá lo lắng đâu! Vì con bị viêm phế quản nên hơi khó thở! Chắc uống thuốc vài hôm là Sóc đỡ thôi! Em bế con trên vai và thỉnh thoảng vỗ nhẹ lưng con, úp phồng tay để con dễ chịu hơn! Ngày trước, c nuôi Bob vất vả cực kỳ! Trường kỳ đêm nào cũng bế con. Ăn thì ko ăn được, ngày nào cũng trớ nhiều lắm! Những lúc như thế xót hết cả ruột! Nhưng thường trẻ con sau mỗi lần ốm là nhanh lớn hơn và khôn hơn, trộm vía! Sóc nhanh khỏi nhé, Mẹ Giang thì đừng sốt ruột và lo lắng quá!

    Trả lờiXóa
  3. Cũng phải ốm tí cho nó phong trần chứ Sóc nhể. Thấy mẹ cập nhật trên FB là Sóc lại khỏe và chơi ngoan rồi. Chúc mừng con trai nhé!

    Trả lờiXóa