30 thg 10, 2013

Trả lời cho các chị!

Trả lời cho các chị thì em phải viết entry này, để thổ lộ mọi điều

Em cũng muốn làm mới mình một chút. Muốn mỗi ngày mình thêm sức sống và thật xinh đẹp.
Em hoàn toàn đồng ý với các chị là mình nên thay đổi một chút. Bản thân em đây, từ lúc biết biết, có ý thức chả khi nào để tóc ngắn. Thế mà từ khi sinh bạn Nhím lại chả để tóc dài bao giờ. 
Em cũng nghĩ không có gì là không thể. Nếu bản thân mình muốn thì thực hiện được hết.

Vì thế, những lời này các chị cho là em ngụy trang cũng không sao cả :)

Bọn em đang sống và làm việc ở một nước tư bản. Em cũng sẽ không ở nhà nuôi con mãi được. Và sau này em đi làm, thì em cũng không làm một công việc hành chính hay công sở, mà em làm cùng chồng. Việc lao động chân tay. Cả tuần, bọn em đóng cửa duy nhất, nửa ngày thứ 7. Cả năm chúng em nghỉ có 2 ngày, ngày 24,25 tháng 12. Dịp noel. 
Em kể ra để thấy mình có quá ít cơ hội để được diện dàng, điệu đà. Với lại còn đang líu ríu con nhỏ. Nên em lúc nào cũng phải nhanh gọn nhẹ. Vài năm nữa, khi Sóc lớn như Nhím bây giờ, khi em lái xe vững tay, quen tay hơn rồi.... biết đâu đấy, lúc ấy em lại chả váy vó, điệu đà suốt ngày. Diễn trên đôi cao gót em vẫn có thể lái xe, lượn lách bình thường nhỉ...

Em cũng hứa với bản thân mình rồi. Sẽ để ý hơn một chút, sẽ thay đổi một chút, để mỗi dịp có cơ hội đi chơi là mình phải mới  hơn. Để mình yêu bản thân mình hơn! 

Đóng góp không nhỏ trong lĩnh vực điệu, em cũng nghĩ là kinh tế. 
Em có thể mua cho con rất nhiều thứ, nhưng mua cho mình em lại tiếc. Và lại e dè. 
Bọn em sống xa nhà, muốn một chuyến về thăm bố mẹ lại một khoản kha khá. Và bên chồng em gánh nặng gia đình hơi bị mệt! 
Đôi khi bực mình, cứ nghĩ ích kỷ rằng : nếu chỉ có vợ chồng, con cái thôi, thì thật quá thoải mái với mức thu nhập hiện tại. Nhưng mình sao làm thế được ạ. Nên em vẫn e dè lắm mỗi khi muốn xoã. Và mọi thứ lại chỉ dừng lại ở mức thấy đủ! 
Ví dụ như bọn em mới hỏi vé cho cả nhà chuẩn bị về phép, đi tong gần 4000€ rồi. Hic, sống xa nhà thiệt thòi quá ;)

Em đang học cách yêu bản thân mình hơn, lo cho mình nhiều hơn! 
Càng ngày em càng cảm thấy, chả ai yêu bản thân mình hơn mình.
Nên em sẽ yêu mình trước rồi mới yêu tới những người khác! 
Các chị chờ em về ọp nhé ;)

Em thật sự cảm ơn các chị rất nhiều về những comment của các chị <3

10 nhận xét:

  1. Phu nu Viet Nam minh la the ma Giang, luon san sang hi sinh ban than minh de danh cho chong con. Chi cho doi su thay doi o em nhe. Thinh thoang phai thay doi ti cho cuoc song phong phu va mau sac. Ko qua sa da vao lam dep cung ko ton lam dau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế chị Hoa ạ. Đi đâu mà chú ý chăm chút một tí, thấy mình phấn khởi, Hồ hởi hơn hẳn. Em nghĩ sa Đà thì em không đâu, nhưng cũng đôi khi bị bệnh mua sắm cho con quá Đà :)

      Xóa
    2. Vậy giờ dút được bài học nhé: Tiết chế bớt cho con và tăng phần của mẹ. Thế là cân bằng và ko ảnh hưởng đến kinh tế.

      Xóa
    3. hị hị bị bệnh rồi ấy chị. Em sẽ cố gắng san sẻ để cả nhà cùng vui hihi

      Xóa
  2. Chậc chậc, đọc xong entry này của Giang lại thấy mình "tội lỗi" :D. Đùa vui thế thôi, chứ thời gian này chị lại đang tiếp tục một sự thay đổi mới dành cho mình: tiết kiệm và tiết kiệm. Những điều Giang viết ra chị không nghĩ là ngụy biện, mỗi người một tính cách. Có người kinh tế dư dả nhưng vẫn mua cho chồng, con thì không tiếc mà mua cho mình thì đắn đo suy nghĩ. Có những người điều kiện kinh tế không cho phép, dù tính họ không phải như vậy nhưng sống trong hoàn cảnh ấy lâu dần thành ra vậy. Chị nghĩ sự thay đổi về phong cách ăn mặc chỉ cần đơn giản và gọn nhẹ thế này thôi: Giang có thể có trong tủ 1 hoặc 2 chiếc váy phù hợp với thời tiết, khi nào đưa con đi chụp ảnh (nếu muốn có những tấm ảnh cả mẹ và con) thì mình sẽ diện (em Sóc ngoan chịu nằm yên chơi), chị Nhím tự lập có thể chơi một mình thì mẹ vẫn có thể diện đồ đẹp được mà. Chị thấy như thế vẫn ở trong phạm vi kinh tế cho phép và biết đâu mặc váy lại thấy mình mềm mại, dịu nhẹ hơn!
    P/s: Với chị yêu bản thân mình không có nghĩa là mặc đẹp và điệu đà, quan trọng hơn thế là tạo dựng cho mình thêm mối quan hệ thân thiết, độc lập, dành nhiều thời gian cho sở thích của mình, đôi khi gạt những lo toan vụn vặt của gia đình sang một bên và thư giãn với điều gì đó mà mình thích.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yêu đời, yêu mình và yêu người, để lúc nào cũng thấy cuộc sống rất tươi đẹp chị nhỉ

      Xóa
  3. Đúng là do tính mỗi người thật, và cũng do cả hoàn cảnh quyết định nữa. Sau này khi bọn trẻ con lớn hơn tí, bọn em có kinh tế hơn, có thời gian hơn, thì việc tự thưởng cho mình cũng là đơn giản mà. Như chị, nhiều lúc mua 1 cái váy, thấy hơi áy náy thì mua cho chồng... đôi găng tay (haha mình xấu tính thật).
    Về kinh tế, chị cũng ko được thoải mái lắm đâu em. Nhưng mình vẫn sắp xếp được mà, hihi.
    Bọn chị chờ em về ọp nhé :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hihi, chị em mình phải cộng trừ cho nhau chị nhỉ ;)

      Xóa
  4. Chị cũng không sở hữu nhiều đồ, cũng hay mặc luộm thuộm hoặc nhiều khi là mặc một bộ đồ lặp lại trong nhiều năm, cũng không nghĩ mình ngược đãi bản thân bao giờ. Chị nghĩ, phụ thuộc vào điều kiện của mình là phù hợp nhất chứ không có thước đo chung. Tuy nhiên, giữ cho tâm hồn lạc quan thì thật sự quan trọng em nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuộc sống cứ bộn bề tất bật, đôi khi em cũng tự thưởng cho mình những món quà bất ngờ, để tiếp tục vui vẻ phấn đấu ;)
      Để lên tinh thần đó chị :)

      Xóa