1 thg 11, 2013

Chào tháng 11

Một tháng gần cuối năm. Một tháng mùa đông. Một tháng nhiều việc!

Làm thủ tục đón bà ngoại sang! Lần trước thì không sao. Lần này không biết vì mẹ còn quá trẻ, vì chứng minh tài chính của mẹ tăng cao- làm họ thắc mắc, hay tại mẹ sang hai lần gần nhau quá làm họ sinh nghi.....
hay vì lý do gì. 
Mà họ yêu cầu mẹ phải lên phỏng vấn lại lần nữa! 

Sáng hôm đó mẹ vừa đi phỏng vấn, tới chiều bố đau bụng. Hôm sau thì nhập viện. Bố bị gan nhiễm mỡ, mỡ máu cao, đau dạ dày! Giờ còn đang nằm viện! Thế này mẹ có yên tâm để sang đây không chứ! Giờ em gái đi lấy chồng rồi, mỗi mình bố! May nó cũng lấy chồng gần!

Một tuần trước thì mẹ chồng mình gẫy chân! 

Con cái xa nhà, mỗi khi có chuyện gì là đứng ngồi không yên. Mong bố mẹ luôn mạnh khỏe, để bọn con yên tâm "cày cuốc"! 

Cuối năm, công việc của ba Nhím bận rộn! Trộm vía! 
Có những khi ở trên nhà nghe tiếng chuông điện thoại dồn dập, tiếng xào nấu luôn tay... Lại mong có ai trông chừng em Sóc cho một lúc, để có thể ù xuống phụ giúp một tay! 
Mong cứ bận rộn luôn thế nhé!

Chào tháng 11, tháng của con gái! Hôm qua cả nhà ngồi chơi, papa Nhím bảo" nhanh nhỉ, 4 năm trước còn đang  chuẩn bị đi đẻ :)" .......


12 nhận xét:

  1. Bà ngoại lại sang à em? Hy vọng mọi thủ tục xong xuôi sớm, không vấn đề gì. Bà sang đến Tết lại về cùng cả nhà à?
    Công việc ba Nhím và Sóc bận rộn thế kể cũng mừng, nhưng chị biết làm nhà hàng lấy công làm lãi nên chắc chắn là rất mệt mỏi. Hai vợ chồng cố gắng cày cuốc nhé, thà bận rộn và yêu công việc, có thu nhập còn hơn là nhàn hạ, chán việc, thu nhập không ổn định.
    Trước ngày sn Nhím nhớ đưa Nhím đi chụp bộ ảnh cho bác ngắm Nhím xinh, Nhím yêu nhé!
    P/s: Mong ông nhanh khỏe để bà yên tâm sang với nhà Nhím.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng mẹ em lại chuẩn bị sang chị à. Tới lúc bà về là qua tết nguyên đán được mấy hôm rồi ạ- đấy là theo dự định ban đầu. Chứ bây giờ bố em đang ốm, chắc phải lùi lại một chút cho yên tâm.
      Em ban đầu cũng có ý định về cùng bà ngoại, đúng dịp tết. Nhưng em Sóc còn nhỏ quá, về đúng dịp lạnh, quê nội ngoại thì xa nhau, đi lại cũng vất vả. Với lại về tết thì chỉ mấy mẹ con về thôi. Nên đợi tới hè 2014 thì cả bố Nhím Sóc về cùng chị ạ.
      Ảnh của Nhím thì có rồi, em chụp cho bạn ấy mấy hôm trước. Chứ bây giờ chỉ có mưa thôi bác ạ, mẹ chau chờ tới ngày SN cháu thì khoe ạ. Bác chờ nhé ;)

      Xóa
    2. Tết này nhà chị Anh Thư của Dế cũng về 1 tháng đấy, có em chị Anh Thư là bạn Ngọc Anh chắc được tầm 8 tháng cũng về theo. Ở nhà háo hức đón chờ lắm.
      Hè sang năm nhà Nhím về nhớ lên Hà Nội ọp nhé!

      Xóa
    3. Bọn em còn nửa năm nữa đây, mà cũng háo hức hồi hộp lắm chị ạ. Lần này em nhất định off ạ!

      Xóa
  2. Chắc bà sang giúp em chăm sóc để em còn phụ ba Nhím hả? Bà đi cũng lo cho ông lắm.Mong cho bà sang suôn sẻ à!
    Chị thấy mấy bệnh của ông ngoại uống tinh nghệ hợp lắm í, bạn chị cũng bị đau dạ dày, hay đau lắm, không đứng lên được cơ. Ấy thế mà uống khỏi rồi đấy. Em thử tìm hiểu xem thế nào.
    NGhe nói ba Nhím bận rộn chị lại thấy vui lây với mẹ Nhím. Mong cho công cuộc cuộc "cày cuốc" của nhà Nhím càng ngày càng thuạn lời để hè năm sau chúng mình dược gặp nhau, Nhím & Sóc nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng chị ạ.
      Bố em ấy, ăn uống chả kiêng khem gì đâu, ông lại uống rượu nhiều, bị đau dạ dày lâu lắm rồi. Mà cứ đau thì uống thuốc, mấy hôm đỡ, em gọi về, ông lại bảo bố uống được rượu rồi, lại khoẻ rồi.... hic hic, cụ chả sợ cái gì chị ạ. Buồn lắm cơ!
      Mẹ em làm bạn với nghệ mật ong, tam thất mật ong đấy chứ chị. Còn bố thì bảo đi khám bệnh, thuốc men.... kho vô cùng. Vụ này là ông đau quá nên mới chịu nằm viện chị ạ!

      Xóa
  3. Mong ông nhanh khỏe để bà yên tâm sang với chị em Nhím nhỉ? Ngày nào sinh nhật Nhím thế hả chị? Cô chờ đợi ngắm nụ cười sáng bừng kia Nhím nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sắp rồi cô Sóng ơi, ngày 07.11
      Cảm ơn em nhé!

      Xóa
    2. Ngày 7/11 nhà Dế cũng kỷ niệm to đấy, mẹ Dế thể nào chả làm bánh mừng sinh nhật Nhím, hí hí :D

      Xóa
    3. tháng 11 thật nhiều kỉ niệm các chị nhỉ ;)

      Xóa
  4. Hi vọng ông chóng khỏ để bf đi khỏi phải lo lắng. Lại sắp có cảnh đoàn tụ rồi. Nhanh thật, nhớ bài em viết khi Nhím chuẩn bị chia tay bà ngoại, cảm như mới đây thôi mà giờ bà đã chuẩn bị sang chăm bạn Sóc.

    Trả lờiXóa