22 thg 11, 2013

Chuyện của Sóc

Sóc mọc răng khá là sớm so với tuổi mọc răng trung bình khoảng 6 tháng tuổi, và so với chị Nhím - 7 tháng tuổi. 
Gần 6 tháng răng em đã nhu nhú.  Và 6 tháng thì nhìn rỗi hai gợn trắng ở răng cửa hàm dưới rồi. 
Trộm vía Sóc mọc răng không có gì là quá ghê gớm. Mẹ còn không biết em mọc răng. Chỉ thấy em chảy nước dãi nhiều. Tới khi mẹ đưa tay sờ thì đã vậy rồi.
Trộm vía em và chị Nhím chẳng được mẹ rơ lợi vào dịp 100 ngày với lá hẹ đâu. Mà hai đứa cùng mọc răng êm ru. Trộm vía hai cục cưng của mẹ hì hì.

Sóc khoe răng



Rất thích gặm, mút tay



Cái gì tóm được trong tầm tay là em cho hết vào mồm


Nhân cái chuyện em Sóc mọc răng, đau... mặc dù đã được mẹ bôi thuốc giảm đau khi mọc răng rồi. Nên em ăn ít, bú ít. Cả ngày lẻo lớt gần như chả có cái gì vào bụng. Nhưng ngoài những lúc gắt ngủ em hơi quấy tí, còn lại em cũng vẫn tự chơi, chơi cùng chị Nhím.
À, thì là mà, em bỏ ăn như thế đấy. Nếu như là con đầu lòng, là chị Nhím thì mẹ cũng lo lắng, buồn bực và có cái gọi là xì trét.
Nhưng Sóc thì không thế. Mẹ bản lĩnh hơn chút rồi nhỉ. 

Chỉ là, do có Sóc, nên mẹ hay tham gia vào các diễn đàn nuôi con, mấy group trên Facebook. Hic, nhưng thật sự mẹ không cùng quan điểm được với một số mẹ. Con mình thì trv khá bụ, bụ bẫm hơn con các bạn cả 1 tới 2kg ấy. Thế mà ăn ít một hai bữa, tháng đó không lên cân. Là các mẹ đã cảm thấy nặng nề quá rồi. Có mẹ con không tu ti còn đánh con.

Người lớn còn có người béo, người gầy. Cớ sao không thông cảm cho các con một vài bữa con yếu người, con biếng ăn sinh lý....
...........

Quay lại chuyện Sóc của mẹ thôi nào
Sóc dạo này papa, bà bà, mama, măm ầm ĩ cả nhà rồi. Trộm vía em nói sớm hơn chị Nhím. Chắc do có một bà chị như máy phát thanh cả ngày nên em cũng nhanh hơn.

Sóc ăn dặm cả tháng rồi đấy. Mà vẫn chừng 60-70ml một bữa thôi. Như chị Nhím tới tháng thứ 7 là mẹ đã cho ăn lợn cợn rồi. Nhưng em Sóc hay ói từ lúc sơ  sinh. Nên bây giờ hơi thô một tẹo là em oẹ. Mỗi đứa một khác, biết sao nhỉ.
Em thích ăn nhất là thịt gà và bí đỏ. Mẹ đã thử qua các loại rau, mấy loại thịt như gà, lợn, ngỗng, cá thịt trắng, rồi cả đậu phụ nữa, lòng đỏ trứng nữa. Mà em chỉ thích nhất món gì liên quan thịt gà và bí đỏ thôi :)




Sóc về vận động cũng nhanh hơn chị Nhím. Trv em. Bây giờ em cứ nhổm mông, nhổm đầu gối, bò được hai ba bước em lại nằm xuống trườn tiếp. Chả thế mà trong vòng mấy phút em di chuyển hết hai cái đệm của mẹ, lăn hết ra cả thảm chữ mẹ kê ở dưới. 




Sóc được kê chắn kĩ càng phía sau lưng để chụp vài pô ảnh ngồi hihi



Và đổ dần dần 



Nhưng Sóc lại không ngoan được như chị Nhím.
Đêm ngủ hay ọ ẹ. Ban ngày, nhất là chiều tối, tuy không yêu cầu mẹ bế, nhưng phải nhìn thấy mẹ trong tầm kiểm sóat của em, em mới yên tâm chơi. Còn không là hò hét, khóc lóc ghê lắm.




Sóc làm em. Nhưng cũng không phải tay vừa. Thấy chị Nhím chơi cái gì là em cũng bò nhào tới tham gia cùng. Quờ tay vào đập. Kéo về phía mình. Có khi còn đè cả người lên. Nhất là tranh ipad và điện thoại của mẹ để xem. 

Em chưa có hứng gì với sách vở cả. Ngày xưa chị Nhím mẹ chỉ hình, đọc truyện là chị có vẻ im lặng lắng nghe. Còn em thì không. Em túm sách. Em đập. Em nhét vào mồm gặm.

Em thích nghe mẹ hát lúc mẹ cho em ăn. Cái này giống chị Nhím .
Mẹ có bật nhạc nhưng em không chú ý. Mẹ vừa hát, vừa đút thì em ngồi và há miệng để cho mẹ đút em ăn. hihi

Sóc cùng dì HP



Sóc bảnh bao của mẹ ;)


Sóc bên cạnh con mèo là chị Nhím :D



2 ngày nữa Sóc iu của mẹ 7 tháng tuổi. Thời tiết bây giờ lạnh lắm. Cho Sóc ra ngoài nhìn Sóc ú ụ như con gấu ấy. Yêu vô cùng :*



7 nhận xét:

  1. Trộm vía, trộm vía Sóc để cô chuẩn bị khen em nhé! Em thấy 2 đứa cháu em mỗi lần mọc răng là vài ngày khổ sở với chúng, nào thì sốt, nào thì ho, nào thì quấy khóc suốt ngày đêm, em Sóc mọc răng thế này thì mẹ Giang sướng quá rồi nhỉ?
    Cô yêu mấy ảnh mút tay với cả chổng chồng mông của em Sóc thế. Em Sóc có gương mặt tròn giống chị Nhím và còn hay cười toe toét thế kia nữa, thể nào sau này cũng hớp hồn người khác vì nụ cười đây Sóc ạ :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu cảm ơn cô Sóng nhé. Chị thấy cũng thật may mắn khi hai đứa mọc răng trộm vía ngon lành. Chứ nếu lại bị răng hành mà quấy khóc, chắc chị không kham được đâu hihi

      Xóa
  2. Bạn Tùng nhà chj mọc răng chả bị sao hết, ngoại trừ vô cùng nhiều dãi, nhìn Sóc thấy yêu yêu là và thật ấn tượng với cái mặt mèo của Nhím.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sóc nhà em hồi mơsi mọc răng thì nhiều dãi, bây giờ thì ít hơn rồi chị ạ. May quá! Nhưng vậy mà ngày cũng vài cái yếm đấy ạ :)

      Xóa
  3. Sóc mọc răng ngoan ghê, giống anh Dế hồi xưa quá. Đọc những tháng ngày này của Sóc lại nhớ ngày trước nuôi Dế. Chắc chị phải chờ đến khi nào Dế có em thì mới hết xì trét về vụ con lười ăn. Bây giờ mới rắn được theo kiểu Dế thích ăn thì ăn, không thích ăn thì nhịn. Đúng là ngẫm đi ngẫm lại sẽ thấy: người lớn còn nhiều khi mệt mỏi chả muốn ăn mà sao cứ bắt trẻ con phải ăn, phải ăn là thế nào :D.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm mẹ thì khó tránh khỏi cảm giác đó khi con lười ăn.
      Em chỉ là không đồng ý việc gì cứ phải kêu than, rền rĩ, u sầu quá khi con ăn ít, bỏ ăn chị ạ.
      Như Sóc tháng vừa rồi tăng cân ít, em cũng " sốt sốt" rồi đây chị :D

      Xóa
  4. Chị nuôi bạn Tôm trộm vía cũng nhàn, mọc răng cũng giống em Sóc vậy đó, chả sốt chả dãi gì cả, lúc nó cắn cho đau mới biết con mọc răng :D Bây giờ nhìn lại, thấy hồi trc con mình sao béo thế, hị hị, thế mà hồi ấy thì chả thấy gì cả. Em Sóc trộm vía cân nặng thế là ngon rồi, mẹ đừng xì trét về việc tăng kg giảm kg của em ấy nhá.

    Trả lờiXóa