11 thg 12, 2010

Bỗng dưng ...

Hôm nay tự nhiên khi nằm ngắm Nhím ngủ mẹ chợt rơi nước mắt khi nghĩ tới lúc con đi nhà trẻ.
Cũng thật buồn cười. Vì những lúc mẹ bực con, những lúc mẹ cáu vì con ko ăn, con quấy, những lúc  mẹ mong có ai đó trông con cho mẹ một lúc để mẹ dành chút thời gian cho riêng mình. Ví dụ như ăn một bữa cơm đúng giờ mà ko phải vội vàng, làm 1 việc gì đó mà ko phải trông chừng nhìn trước ngó sau ...v...v.... đôi khi mẹ cũng thật ích kỉ. Thế mà hôm nay nghĩ tới con đi học mẹ lại buồn vậy chứ.
Mâu thuẫn quá hả Nhím.

Con 13 tháng tuổi. Tức là mẹ cũng đã ở nhà 13 tháng + thời gian mang bầu con nữa đó Nhím ạ.
Mẹ chưa tính việc đi làm nhưng việc đi học tiếng là bắt buộc. Ngày mẹ có bầu và nuôi con nhỏ thì tạm hoãn. Bây giờ ko hoãn được nữa rồi. Mẹ phải đi học. Đồng nghĩa với việc phải gửi con đi trẻ. Mặc dù có mấy tiếng thôi nhưng mẹ cũng lo lắm chứ.

Con phải tập quen với tất cả mọi thứ đều khác xa với con.
Con vốn giao tiếp mức độ trung bình. Tức là ít được gặp gỡ bạn bè. Mà con chủ yếu chỉ quen với mỗi mẹ và papa. Bây giờ vào môi trường tập thể... mẹ lại lo.
Con cũng phải làm quen với tên "mới" của mình. Vì con có nghe ba mẹ gọi con là Anna bao giờ đâu.
Ở nhà mẹ nói với con hòan toàn bằng TV. Bây h đây chắc chắn con sẽ có nhiều bỡ ngỡ.
Dù gì những câu nói đơn giản thành quen như " Con uống nước chè nhé?"  Con hiểu. Và sẽ chỉ tay về nơi mẹ để bình chè của con. Bây giờ đi học các cô nói tiếng đức con sẽ sao nhỉ.
Ai cũng bảo trẻ con sinh ra bên này chỉ sợ ko nói được tiếng việt chứ tiếng đức thì lo gì. Nhưng mẹ vẫn lo. Vì con chưa biết nói. Chưa ý thức được.

Mấy hôm nay mẹ và papa lên mạng tra tìm trường học cho con trong địa phận khu mình sinh sống . Cũng có nhiều chỗ nhận độ tuổi của con. Nhưng chưa đi thực tế được chỗ nào để và xem nơi nào thuận tiện cho cả gia đình để mà đăng kí cho con đi học.

Mẹ cũng đang cho Nhím ăn hipp lại. Quen vị VN bây h ăn em cũng ko hào hứng lắm. Nhưng cũng cố lên Nhím nhé.

Nhiều lắm những lo lắng. Nhiều lắm những việc cần giải quyết...
Cố lên tất cả.
Mong mọi chuyện đều tốt đẹp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét