12 thg 3, 2012

8.3.12

Xem VTV4 chương trình thời sự, Cô PTV nói "Trong không khí tưng bừng của cả nước chào mừng ngày quốc tế phụ nữ mồng 8.3 và ngày Hai Bà Trưng khởi nghĩa....."
Thấy ngày 8.3 ở nhà mình thật long trọng quá.

Lớp mình, sáng tới lớp, có một bác khá nhìu tuổi,  gần tuổi cô giáo, mua tới một cây hoa nhỏ nhỏ. Bác ấy người Nga. Bác bảo ở Nga ngày 8.3 cũng là một ngày lễ lớn.

Gọi cho chồng, hỏi có phải mua hoa tặng cô giáo của con không, vì thấy ở lớp tiếng đức thế mà. Chồng bảo... làm gì có ngày gì là ngày tặng hoa cho các cô. Uh, vậy thôi không mua nữa. Không lại thành ra chơi nổi hoặc lạc lõng vì chả ai làm thế.

Chiều tới đón con, thấy ở bàn tiếp đón, có một lọ hoa tulip đỏ,. Vậy đó, mọi thứ vẫn thế.

Chồng mình, sống ở Đ lâu rồi, lại thêm cái tính khô khan sẵn có. Sáng mình vào gọi con gái dậy đi nhà trẻ. Chồng bảo Hôm nay mồng 8.3 à. Chúc vợ lúc nào cũng xinh đẹp nhé. Hic cứ như cười, trêu mình ấy. Mình mấy hôm nay đang bị uống cà phê VN, nặng đô quá, bị mấy cái mụn to vật ghé thăm. Mình biết ngay mà. Chúc mình thế xong, kéo chăn chùm kín mặt và cười hí hí. Ghét thế. Nhưng cũng xin nhận lời chúc của chồng mình, mặc dù hơi ngại .

Chiều, chồng đi làm về mang về một hộp kẹo cho con gái. Và mấy thứ linh tinh, chồng bảo vừa rẻ vừa dùng được rất nhiều lần. Rồi sẽ có minh chứng sau. Kèm theo một cái giá để đồ linh tinh.
Và thông báo, Thứ 6, thứ 7 đi làm hộ ông trẻ, nên phải dậy từ 6h để đi. Ôi zồi ôi.

Mình mở tủ, lấy tạm vài thứ ra nấu đồ ăn chiều cho cho chồng. Ăn xong, chồng hì hụi, kê đóng cái giá để đồ. Và bảo buồn ngủ quá, anh đi ngủ tí, tí gọi anh dậy đi làm nhé.

Đấy. Đi làm hộ ngày nào ko đi. Đóng giá, kệ hôm nào không đóng. Chọn đúng cái ngày hôm nay.

Chồng đi làm. Bỏ lại mình ở nhà với lô lốc đồ đạc, và những thứ cần phải kê dọn, Mình lại bắt tay vào làm. Vì thương lão, và vì mình không làm thì chả ai làm.

Thứ 6, chồng đi làm từ sớm. Mình lại phải dậy sớm hơn. Đưa Nhím đi học sớm hơn, để mẹ còn đi bộ đi học.

Cái số mình. Thấy các chị em ở nhà hoa quà tấp nập mà ghen tị thế chứ.

Đây là nến và hoa





The end!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét