12 thg 3, 2012

Lễ hội hoá trang 2012

Fasching  là một chuỗi những ngày lễ hoá trang của Đức.... 

Thứ 7 ngày 18.02, mẹ cho Nhím vào center xem có gì không. Oa chóang ngợp quá. Vì năm nay họ trang trí bằng bóng nghệ thuật. Ở nhà mình cái này cũng đang phổ biến lắm hay sao ấy. Mà bên đây hôm nay mẹ mới được tận mắt thấy.
Mẹ cũng bon chen đứng xếp hàng, chờ xin bóng nghệ thuật cho Nhím,,,, có những con mèo, con chó, bông hoa, xe máy... rất đẹp và như thật ấy. Các chú ấy thật giỏi,,,,, Nhưng chờ lâu quá, Nhím không đủ kiên nhẫn, quậy tưng bừng.... mẹ đành chuồn. Lần 2 quay lại, sau khi đã đi một vòng ,,, thì họ lại nghỉ trưa.

Hình chụp chung với Gia Hân- con gái của ông trẻ Nhím.
Mẹ con mình vô tình gặp bà trẻ và dì Gia Hân trong đó.
Mới đầu Nhím còn lạ. Sau thì quen, còn chủ động dắt tay dì ra chụp ảnh.

GH đây- mới thổi nến sinh nhật tròn 5 tuổi vào tháng 11 vừa rồi.










Mẹ và Nhím cũng có một cái ảnh chụp chung



Chủ nhật 19.02, có lễ hội hoá trang diễu hành trên đường phố.
Mẹ con mình cũng đi, nhưng đông quá, nháy được mấy cái ảnh thôi...




Những đoàn xe này đi quanh phố, người dân thì đứng hai bên đường. Trên xe họ quăng, tung xuống rất nhiều kim tuyến. Nhưng khi những kim tuyến ấy tung ra hết thì kẹo sẽ rơi xuống đất. Trẻ con, bạn nào cũng cầm theo một cái túi để nhặt kẹo. Có em bé còn nhặt được đầy túi ấy. Hay thật! Sang năm Nhím lớn, mẹ cho Nhím mang theo túi, để nhặt kẹo nha .

Nhím được tặng một con cánh cam, và lúc đi ngang qua cái xe cứu hoả trang trí đầy bóng, có một chú tặng Nhím một chùm bóng bay nữa.




 
Lễ hội thì còn nhiều tiết mục lắm. Mẹ con nhà Nhím chỉ là "cưỡi ngựa xem hoa". Về sớn để chuẩn bị cho Nhím ngày mai tới nhà trẻ dự lễ hoá trang ở nhà trẻ.


Việc lựa chọn cho Nhím một bộ trang phục phổ biến trong lễ hội hoá trang, đã được mẹ nghĩ tới, khi nhận được thông báo trước một tuần của nhà trẻ về việc các bạn có một ngày hội như thế ở trường. Vì mẹ không muốn Nhím bị lạc lõng.
Mẹ đi  tìm, đi ngắm suốt mà chả tìm được bộ nào. Vì số cho Nhím không có. Số nhỏ nhất là 98 trong khi đó Nhím bây giờ mới đang ở mức 86/92. Cuối cùng thì ba mẹ quyết định cho Nhím diện Áo Dài. Người con gái Việt Nam của mẹ sẽ thật nổi bật trong lễ hội hóa trang đầu tiên của con, phải không nào

Và thứ 2 ngày 20.02. Nhím của mẹ ở nhà trẻ...









Nàng ấy đang làm gì không biết









The end

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét