7 thg 12, 2012

Chỉ còn 2 ngày nữa

28.09.2012

 "KHi ta ở chỉ là nơi đất ở, khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn".-
Chế Lan Viên
Chủ nhật này bọn mình đi rồi, buồn rồi đấy, thấy nhớ rồi đấy.

Đây là ngôi nhà thứ hai nhà mình ở trên đất Đ. Chúng mình chuyển tới đây  vào ngày 01.12.2009 khi mà bạn Nhím còn nhỏ xíu, chưa tròn 1 tháng tuổi cơ.
Một ngôi nhà nhỏ, gần 60m2. Với hoàn cảnh lúc đó là chỉ có một cọc lương của chồng, thì tiền thuê nhà là phù hợp với khả năng của bọn mình. Mình thấy sao thật ấm áp với ngôi nhà nhỏ xinh. 

Nơi đây chứng kiến tất cả mọi sự lớn lên của bạn Nhím. Từ cái lúc chỉ e e, tới cái lúc mồm mép như vẹt như sáo suốt cả ngày. Từ cái lúc nhỏ xíu hơn 3kg tới bây giờ cái đứa hơn 13kg.
Nơi đây chứng kiến mọi nỗi buồn, sự hờn giận, và tình yêu của bọn mình. 

Hơn 3 năm chưa phải là quá dài, nhưng cũng ko phải quá ngắn để người ta bảo đi là nhẹ nhàng ra đi được.

Tây họ thường mỗi khi chuyển nhà sẽ sắm lại nội thất phù hợp với ngôi nhà mới, nội thất cũ họ cho đi. Bọn mình mới ở một năm ở nhà cũ, nên tiếc của mang theo hết lên nhà mới dùng. Ai dè, cái phòng khách nhỏ xíu.... làm cho bộ salong của nhà mình vào chiếm hết chỗ, to như một cái giường.
Ban đầu Nhím chỉ ẵm ngửa thì có vẻ vấn đề chưa to lắm. Tới lúc nẫy bò... thì ko có chỗ cho con chơi. Thế là chúng mình phải tháo một phần salong và cái bàn cất đi. Thành ra nhìn chả ra cái khối nào hết.
Cũng có khi mình thấy bực bội vì ngôi nhà nhỏ quá, không có không gian cho Nhím chơi.... Nhưng rồi chúng mình cũng quen, mỗi khi đi xuống bà trẻ đôi ba ngày , trở về thấy ấm cúng gần gũi biết bao.

Tạm biệt ngôi nhà nhỏ, tạm biệt thành phố Bayreuth nhé. Bọn tớ có thời gian sẽ quay lại!

Nhà cũ 1

Ngôi nhà này có phòng khách khá rộng. Cái lúc í bạn Nhím đang trong bụng mẹ ấy.

Ngôi nhà đang ở, ngày mai sẽ thành nhà cũ 2 hic hic 




CN bọn mình sang thành phố khác. Xa TP yêu thương này. 
Nên hôm trước tranh thủ có chút nắng thu chúng mình cho Nhím đi chụp ảnh, đi Mcdonal, đi dạo... 



Nhìn bạn ấy ghét quá đi. Giờ hay tạo dáng như vậy đó






Thích thú với những quả bong bóng xà phòng
























Như để cố lưu lại, cố thu lại những gì thật đẹp của TP trong lòng bọn mình...


Chào nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét