7 thg 12, 2012

Một năm đi nhà trẻ

01.08.2012

Hôm nay, ngày nghỉ hè đầu tiên trong chuỗi 3 tuần nghỉ hè của con.
Nhanh nhỉ, con bé con của mẹ đã có thành tích là một năm đi nhà trẻ rồi đấy. 
Còn nhớ cái ngày nào mà khóc quá cô giáo phải gọi mẹ tới đón. Cái ngày mẹ đưa con đi học rồi lại tự trách mình sao cho con đi học sớm thế, và lại trách thêm cả ai kia cứ suốt ngày móc vào chuyện của chúng ta.....
Thế mà mọi thứ đã ở lại phiá sau. Con gái mẹ hôm nay đã góp vào hành trang tuổi thơ một năm đi nhà trẻ...

Nói thêm, cái việc đi nhà trẻ của con là cũng góp một phần "thành công" trong phần thi nói, tiếng đức của mẹ.
Hôm ấy, mẹ có đúng chủ đề nhà trẻ. Sau khi mẹ nói một hồi. Giám khảo hỏi "Việc cho trẻ con ở nhà với bố mẹ tốt, hay việc đi nhà trẻ  là tốt cho trẻ. Bạn nghĩ sao?. 
Mẹ trả lời..... cũng đại loại là "Với chúng tôi thì là tốt. Trước khi đi nhà trẻ, con tôi cả ngày chỉ có mình tôi là bạn, vì chồng tôi phải đi làm suốt. Khi đi nhà trẻ nó quen được nhiều bạn hơn. Tôi ở nhà chỉ có thể chơi cùng con, cho nó ăn... chứ không dạy nó biết thêm nhiều thứ ngoài xã hội. Và đặc biệt với những người nước ngoài như tôi, thì cho con đi nhà trẻ là cơ hội để con học, giao tiếp tốt bằng tiếng đức.
Nếu tôi có thêm con, tôi cũng cho nó đi sớm như đã từng làm". 
Giám khảo còn hỏi thêm Ngày nhỏ mẹ có thích đi nhà trẻ ko. Mẹ bảo có chứ, vì ở nhà trẻ có nhiều trò chơi mà nhà chúng tôi ko có.
Ông giám khảo cười, và bảo Tôi thì ko thích nhà trẻ. 

Ngày cho con đi trẻ, ai cũng can mẹ, bảo con bé quá, cứ cho ở nhà đã, vì dù sao mẹ cũng chưa đi làm.
Mẹ lại quyết cho con đi. Và bị lung lay khi nhìn con khóc lóc đến tội......

Qua một năm, con gái mẹ đã có nhiều thay đổi.
Con ngoan hơn, lớn hơn, biết nhiều hơn, nói TĐ tốt hơn... Tuy vẫn không tránh khỏi những ngày khóc khi tới trường, nhưng bây giờ đi nhà trẻ thành thói quen của con rồi.
Chả vậy mà đợt vừa rồi ốm, nghỉ có hai ngày, tới ngày thứ 3 con đã đòi đi nhà trẻ.
Mẹ không biết nghỉ hè con có đòi nữa ko 
.

Con cũng đáng khen, khi việc con nghỉ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Và chính xác là 3  buổi. Thì hai buổi ốm hôm vừa rồi, và một buổi cũng do ốm nhưng khá lâu rồi. Còn lại con đều đi học  đầy đủ cho dù có ho, hắt hơi sổ mũi hay gì đi nữa.... chắc cũng do lúc ấy mẹ đang đi học nên ko thể ở nhà cùng con được nữa ấy mà. 

Con gái mẹ bắt đầu đi nhà trẻ khi gần 22 tháng tuổi. 
Với 9.8kg cân nặng, và 81cm chiều cao. 
Hôm qua, con về nhà mẹ mang con ra cân đong đo đếm... con được 13.1kg và 89cm.
Một năm, cũng chẳng là quá nhiều so với các bạn. Nhưng với con, có tăng là mẹ vui rồi, trộm vía.

Con ngày mới đi nhà trẻ


Con của nửa tháng sau đó 








Và con của 1 tháng sau khi đi trẻ

(Đôi giầy của con được tặng hôm SN 1 tuổi, con đi vừa cũng là lúc con đi nhà trẻ. Bây giờ thì đã chật, và màu rất bẩn.... vì cát, đất con chơi ngoài vườn trẻ  )

Con của hôm qua, khi đi học buổi cuối cùng của năm học về(Cổ áo dính sôcôla... mà con nói là con ăn kem ở lớp  ). (Cái quần được tặng hôm Noel 2011, hôm nay vẫn còn dài )



Nhí nhố, nhắng nhít


Hy vọng 3 tuần con ở nhà mẹ sẽ làm được cái gì đó nha 

Chúc con một kì nghỉ thật vui nhé.
Yêu con cực kì, vì mấy ngày qua không làm mẹ ức chế nhiều 

Hai cái entry này, cho hai mốc to to trong hành trang năm đầu này 

Sinh nhật 2 tuổi ở nhà trẻ

Sommerfest 2012


À còn bức ảnh này nữa chứ. Con được lên báo Tp 




(Cây cầu treo này là điểm nhấn của nhà trẻ Kreuz, thu hút các bạn nhỏ. Người trong ảnh là Anna, 2 tuổi người nhỏ tuổi nhất nhà trẻ)

Mẹ kết thúc entry này, với bức ảnh tập thể của con ở nhà trẻ năm vừa rồi. Sang năm, có những anh chị trong ảnh sẽ vào lớp 1. Và cũng sẽ có các bạn nhỏ khác bắt đầu hành trang đi nhà trẻ. Và con gái mẹ sẽ không còn là cô bé nhỏ tuổi nhất nhà trẻ nữa đâu nhỉ. Con đủ tuổi đi trẻ rồi còn gì .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét