7 thg 12, 2012

Nhím 3 tuổi

21.11.2012

Mẹ tính viết cho con một entry mừng ngày con tròn 3 tuổi. Mà lâu lâu ko viết, chữ nghĩa bay cả đi đâu rồi. Nhưng dù sao, hôm nay, con gái mẹ cán đích 3 tuổi, mẹ cũng ghi một entry đánh dấu bước phát triển này nhé 


Con, có vẻ như đã cảm nhận được ngày sinh nhật của mình đang tới gần. Vì mấy ngày trước con đã bắt đầu nhận được những món quà đáng yêu.
Những bộ quần áo, những quyển truyện, những bộ đồ chơi.... Con rất vui và hạnh phúc đúng không nào.

Hôm qua, mẹ tới đón, lúc về cô chào con và cô bảo hẹn ngày mai gặp con trong buổi sinh nhật ở lớp. Thế mà con rạo rực. Về nhà là con khoe ngay với papa và với bác kia.
Tối đi ngủ con cứ nhắc mãi Mama mai TA có sinh nhật.
Đấy, con đang vui thế cơ mà.

Con thấy mẹ mua bánh và nến. Con muốn được thổi nến ngay. Phải để mẹ giải thích mãi rằng hôm nay con mới được thổi nến, rằng nếu mình ăn hết bánh thì con sẽ không có cái gì để vui sinh nhật cùng các bạn. May quá, con đã hiểu ra được điều đó và không đòi nữa.

Sáng nay, con cũng không dậy sớm đâu. Mẹ đánh thức con bằng lời chúc mừng sinh nhật, và mở clip con tự hát tặng sinh nhật mình. Con nghe đi nghe lại mãi, và rúc rích cười trong chăn như một con nghé con đáng yêu.

Cuộc sống cứ hối hả trôi đi. Có những lúc mẹ bực mình, có những lúc mẹ giận con vì con chưa ngoan. Nhưng cũng có những lúc mẹ cười mà nước mắt trực rơi vì những câu nói đầy cảm động và tình yêu con dành cho mẹ.

Con đấy. Niền vui và hạnh phúc của mẹ đấy. 

Con cũng rất biết lợi dụng cơ hội, khi mà có hôm con kêu đau bụng. Mẹ bảo để mẹ xem cho. Để mẹ xoa bụng cho. Rồi một lát con bảo con hết đau bụng rồi. Con đau chỗ khác. Mẹ hỏi đau chỗ nào. Con cười và nói đau lưng. Sau đó thì chạy ngay ra salong nằm chờ mẹ ra.... để mẹ xoa lưng cho con. Ranh quá con gái ạ.

Con 3 tuổi, cũng dạn dĩ hơn rất nhiều.
Vì thỉnh thoảng mang con xuống quán để mẹ phụ papa. Con ngồi chơi ở một bàn rất ngoan. Đôi khi có khách vào ngồi cùng để chờ lấy đồ ăn thì con trò chuyện cùng họ rất nhiều.
Cô giáo bảo ở lớp con cũng quen hết tất cả các bạn.

Có lẽ mới 3 tuổi, nên con vẫn tồ tẹt. Mẹ hỏi em bé nhà mình đâu. Con chỉ bụng mẹ. Nhưng chắc vì em còn nhỏ quá, nên đôi khi con ăn cơm no, cái bụng con căng tròn, con cũng nói bụng con có em bé 

Hôm nay con cũng thật hạnh phúc khi nhận được rất nhiều những lời chúc tốt đẹp của các cô các bác trên Facebook của mẹ. 
Thay nặt bạn ấy, mẹ cháu gửi lời cảm ơn các bác, các cô nhiều ạ!

Con của 3 năm trước này. Papa nhìn thấy con đầu tiên, và pa kể lại, sao lúc ấy cái môi con như của vịt Donal vậy. Công nhận, giống ha.


Con của ngày hôm nay















Còn đây là ảnh con tổ chức sinh nhật ở lớp. Cô bảo chụp cho con vài cái bằng máy mẹ gửi thôi. Còn lại các cô chụp ở máy của nhà trẻ. Khi nào các cô chưng lên bản tin của trường, ưng cái nào các cô rửa.... và chúng ta trả tiền. Ố ồ... cái này bây giờ mẹ mới biết. Lúc trước nhà trẻ cũ cô giáo chụp ảnh cho TA bét nhè mà có vụ này đâu nhỉ. Thôi mỗi nơi một khác, chúng ta đành theo vậy.

Còn về cái mũ - Nó là một phần trong trang phục truyền thống của tiểu bang Bayern, nơi nhà Nhím đang sống. Hôm trước đi họp, cũng thấy các cô bàn tới cách tổ chức sinh nhật cho các bạn theo phong cách truyền thống.
Nhưng chúng ta là người ngoại quốc, nên cứ bình thường thôi. Mà cái lý do nữa là ... trang phục truyền thống của bang này, dù là trẻ con cũng cả 100€ á, mà chỉ mặc mô, đắt quá nhỉ .

Còn trái tim tượng trưng cho một loại bánh không thể thiếu trong mỗi dịp lễ hội của tiểu bang. 














Còn ảnh sinh nhật con ở nhà, hôm đó hai mẹ con mình tự thổi nến cùng nhau. Vì con không thể chờ papa được.






Tới chủ nhật, ông bà trẻ cho các Dì xuống chơi cùng con. Con lại được thổi nến, lại được cắt bánh vui vẻ cùng các Dì và mọi người 

Đây là Thuỳ Anh, sinh trước con gần 2 tháng. Mà bạn ấy nhìn cao to gần gấp đôi hu hu


Dì út nhà ông bà trẻ.


Cho hai bạn nhỏ nhất thổi nến nào 


Con gái! Mẹ bắt đầu viết entry này cho con vào đúng ngày con tròn 3 tuổi. Mà hôm nay, đã qua nửa tháng rồi, mẹ vẫn ngồi hỳ hụi gõ những dòng này cho con.
Xin lỗi con nhé. Thật sự lúc này mẹ chỉ mong một ngày có thêm vài giờ, để mẹ dành cho con, cho ba,cho mẹ và cho em bé.

Nào lại tiếp tục entry nhé 

Hôm qua, 20.11 con đi khám U7a- dành cho 3 tuổi. Đấy bận quá, thành ra dặt lịch khám cho con cũng muộn hơn so với mốc quy định.

Con có 12.9kg và 90cm. Nhỏ bé quá nhỉ. Thế mà bác sỹ chả chê con tí nào. BS bảo lo thừa cân chứ như này cân nặng và chiều cao phù hợp, phù hợp cả với vóc dáng bố mẹ.
Chắc phù hợp với vóc dáng papa chứ mẹ như voi còi sao mà bé được chớ .
(Papa bạn đang trong giai đoạn bị sụt kg. Chả biết lo nghĩ cái gì, hay tại lao động hăng say quá mà ko mong lại bị tụt gần 3kg. Thế nên đã nhỏ, nay lại thêm phần nhỏ bé hơn hic hic)

Phòng khám bác sỹ nhi bên này rất là đẹp. Mẹ còn mê huống chi Nhím. Nên khám xong rồi mà không muốn về, cứ đòi ở lại chơi tiếp. Nhưng Nhím về còn đi nhà trẻ, papa còn đi làm. Nên k cho ở lại. Và lại mè nheo .






 Chúc con sang tuổi mới nhiều niềm vui, mạnh khoẻ và thật ngoan nha con gái

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét