7 thg 12, 2012

Thành phố mới

Nhà mình chuyển về đây cũng đã hơn 2 tháng.
Ban đầu... khi mà bạn đang sống ở một thành phố nhộn nhịp, hiện đại, sầm uất.... và bạn chuyển tới một thành phố nhỏ hơn, yên bình hơn, cổ hơn,,,,, bạn cảm thấy thế nào?
Mình thì có chút buồn, có chút hụt hẫn, và chán. Có đôi khi thấy cả ghét nữa!

Nhưng rồi mình cũng cảm thấy bắt đầu yêu nó. Từ cái thực tế trần trụi nhất, đó là do nó là nơi chúng mình xây dựng sự nghiệp, nơi kiếm cơm của nhà mình!
Và tới tình cảm thân thiện của những người dân nơi đây, tới cái quang cảnh của TP.... mặc dù nếu có thời gian và sức lực bạn có thể đi lòng vòng mấy tiếng là hết TP....

Thế đấy. Nó chiếm được cảm tình của mình theo cách đó đấy.

Ba Nhím, đi tìm điạ điểm kinh doanh, là cái duyên khi được người ta giới thiệu tới đây.
Với Nhím nó chỉ đơn giản là nhà ở đây rộng hơn, cho Nhím tha hồ chạy nhảy.
Với mẹ Nhím thì phức tạp hơn nhỉ.

Bây giờ... Việc kinh doanh cũng bắt đầu đi vào ổn định. 
Nhím đã quen và ngoan mỗi khi đi học ở nhà trẻ mới.
Mình cũng thấy cảm mến nơi này.
Vậy thì cứ vui vẻ mà sống thôi nhỉ.

Chuyện tình cảm của mọi người ở đây cũng thật hay.
Họ gần gũi, gặp nhau, đi lướt qua, cũng đứng lại hỏi thăm bọn mình. Nhà mình bán hàng, khách có thể nhớ chúng mình, nhưng chúng mình chưa chắc nhớ được hết mọi người. Vậy mà đi đâu cũng gặp người quen, vì bà con hỏi thăm. Thấy vui.

Hôm trước, xe ô tô nhà mình hết điện, k thể mở máy. Muốn chạy thì phải cắm dây kích điện vào một xe khác. Thấy papa Nhím tay lăm lăm cái dây kích điện, người ta tấp ngay xe lại, giúp đỡ một cách nhiệt tình. 
Vì xe đi chưa lâu đã dừng, khi vào siêu thị lại bị. Và cũng chả khó khăn gì khi có người tới giúp đỡ.

Hôm nay, đón Nhím đi học về. Ngang qua một ông đang đẩy cháu. Ông hỏi TA cũng học nhà trẻ này hả? Mình bảo vâng. Ông nói sao k gặp. Thì ra cháu ông học ca sớm, còn TA lại học ca chiều. 
Ông bảo chắc phù hợp với thời gian bán hàng của bố mẹ 

Rồi bạn Nhím nhìn thấy trên trời rất nhiều chim. Nhím bảo chim đi đâu thế mama.Mình nói, tối rồi các bạn ấy phải bay về tổ. Nhím đưa tay lên vẫy chào các bạn chim. Bà đi đối diện tưởng Nhím vẫy mình. Bà lại đứng lại trò chuyện với Nhím.

Mới hơn 2 tháng, chưa nói được cái gì nhiều. Nhưng cũng cho chúng mình cảm giác gần gũi.
Mình k có ý so sánh với nơi ở cũ, vì mỗi nơi một ưu điểm riêng của nó. Nên sẽ bắt đầu yêu nơi này!

Ngày mới tới, cho con gái đi dạo. Thấy mỗi chỗ này là hiện đại và đẹp đẹp chút




Nhà trẻ nơi Nhím đang theo học


Lá vàng muà thu






Hàng cây vàng rực trước nhà trẻ của Nhím


Sang muà, nhìn hiu quạnh nhỉ





Trên đường về nhà mình



Trươć ở TP lớn kia, cuối tháng 10 các cửa hàng hay center đã deko cho ngày Noel rực rỡ, lung linh lắm rồi. Thế mà TP này mình chờ mãi k thấy gì. 
Mãi tận cuối tháng 11 mới thấy rục rịch treo đèn. 
 
Treo đèn rồi thì chờ mãi k thấy bật. Đúng 1.12 TP mới bật đèn. Từ 16h hôm trước, tới sáng hôm sau.





TP này cũng lạnh hơn. Tuyết rơi một ngày mà trắng xóa. Nhìn tuyết thì thấy lạnh, nhưng đẹp tuyệt






4 nhận xét:

  1. Nhím xinh, Nhím yêu, nhà mới đẹp quá. Để anh Dế mầy mò xây nhà bên này xem sao nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng thấy nhà anh lung linh lắm rồi đấy :X

      Xóa
  2. Chị thích quang cảnh ở đây quá, trông bình yên lắm em ạ. Và con người nữa, thật bình dị dễ thương.
    Yêu mẫu Nhím thế. Hy vọng chị cũng sẽ có một baby girl đáng yêu như thế, hihi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ mong đi chị ạ, biết đâu lại được như ý :)

      Xóa