7 thg 12, 2012

Một cuộc gặp gỡ

30.05.2012

Nhà mình đi dự buổi liên hoan, gặp mặt của cộng đồng người Vịêt nơi thành phố mình đang ở. Ba mẹ lúc nhận được thư mời, là đăng kí đi liền. Vì không chỉ có ba mẹ muốn giao lưu với cộng đồng, mà Nhím cũng có thêm buổi gặp gỡ với các bạn nhỏ khác.


Tới đây, nhà mình gặp những người quen, những người chưa từng một lần gặp mặt, những người mới chỉ nghe tên..... Nhưng sau đó từng gia đình đứng lên giới thiệu. Tên, địa chỉ cụ thể, làm gì.... sau đó thì nhóm nhóm trao đổi số điện thọai cho nhau. Cảm giác như một ngôi nhà lớn. Mẹ mong cộng đồng của chúng ta sẽ ngày càng phát triển, lớn mạnh. Để xây dựng  tình cảm nơi đất khách, để mình không cảm thấy bơ vơ, lạc lõng ........

Nhím có ít bạn, ngoài các bạn ở nhà trẻ, thì toàn các bạn nước ngoài. Ngoài ra Nhím có thêm 3 anh chị nữa, mà Nhím hay được gặp. Thế thôi. Thương Nhím quá, bây giờ có cuộc vui nào ở đâu, ba mẹ cũng thu xếp để đi nhé. Vì buổi vui chơi hôm đó, con được tung tăng vui đùa với các anh chị khác, Nhìn con nhí nhảnh chạy nhảy mà mẹ cảm thấy vui vô cùng.

Ảnh của ngày hôm ấy. 

Phòng tiệc  đây 


Có cả karaoke nữa nhé



Tên thành phố mình này



Các món ăn đặc trưng của Việt Nam rất đa dạng, đẹp mắt và ngonnnnnnnnnnnnn.....

Mì xào nhé


Nộm này



Bánh cuốn



Salat



Bánh giầy ...chả , xôi hai màu.....








Còn nhiều món lắm, mà mẹ không chụp hay lăng xăng bên Nhím mà quên mất như vịt quay, bún ngan, bánh đa nem, thịt quay, chả lá nốt, shushi, ....
Tráng miệng có chè thập cẩm, thạch, bánh ngọt cà phê, bánh trôi chay, bánh rán.....
Ôi ngon tuyệt. Nghĩ lại vẫn thấy thèm.

Cái ảnh tập thể....dzôôôôôôôôôôôôôôôô





Đây thì ảnh chụp gần, mẹ con mình 




Đông quá, mẹ con mình lẻn ra ngoài ăn cho thoáng






Hanna- có ba người Đức, mẹ người VN, học cùng nhà trẻ với Nhím. Gia đình Hanna là nơi mẹ hay mang Nhím sang gửi mỗi khi có việc không thể mang Nhím theo được. Hanna xinh nhỉ, và nói tiếng việt cũng giỏi lắm nhé 



Có một con cún. Các bạn nhỏ rất thích, cứ xô tới chơi với nó, chìa đủ thứ cho nó ăn. Làm chủ nhân của chú cún không vui lắm thì phải 
























Chơi mệt, chảy nhảy nhiều.... nên Nhím ăn rất hăng say, nhiệt tình 


Một ngày đi chơi vui và mệt lử. Từ 16h tới 22h. Mẹ con mình về trước, ba Nhím ở lại còn hát hò và nhạc nhẽo với mọi người, và còn dọn dẹp nữa... mãi rạng sáng hôm sau ba Nhím mới trở về nhà. Mẹ có Nhím nên trốn việc .

Sẽ có những lần sau nữa Nhím nhỉ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét